+Aa-
    Zalo

    Sập cầu ở Lào Cai, 60 hộ dân bị cô lập sau bão

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cầu treo Văn Sơn và Võ Lao bị lũ cuốn bật mố cầu, đứt dây cáp, sập cầu làm cô lập trên 60 hộ dân của 2 xã trên địa bàn huyện Văn Bàn (Lào Cai).

    (ĐSPL) - Cầu treo Văn Sơn và Võ Lao bị lũ cuốn bật mố cầu, đứt dây cáp, sập cầu làm cô lập trên 60 hộ dân của 2 xã trên địa bàn huyện Văn Bàn (Lào Cai).

    Tin tức trên VietnamPlus, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ chiều 19/8, tại địa bàn huyện Văn Bàn (Lào Cai) có mưa to trên diện rộng, xuất hiện lũ lớn tại các suối Nậm Xây, suối Chăn, suối Nhù, suối Chút. Nhiều điểm giao thông trên quốc lộ 279 và tỉnh lộ 151 bị ngập, gây ách tắc. 

    Tại xã Hòa Mạc, 1 cầu cứng bị lũ cuốn trôi, 1 cầu treo bị hỏng. Cầu treo Văn Sơn và Võ Lao bị lũ cuốn bật mố cầu, đứt dây cáp, sập cầu làm cô lập trên 60 hộ dân của 2 xã Văn Sơn và Võ Lao. 

    Tính đến 13h ngày 20/8, mưa lũ đã cuốn trôi 4 nhà dân tại các xã Nậm Xây (2 nhà), Dương Qùy (1 nhà), Chiếng Ken (1 nhà) đồng thời làm sập đổ hoàn toàn 2 nhà tại xã Dương Qùy.

    Người dân xã Dương Qùy, huyện Văn Bàn giúp đỡ khôi phục lại ngôi nhà bị lũ cuốn. Ảnh: VOV.

    Mưa lớn gây ngập lụt nhiều điểm tại các xã Nậm Xây, Dương Qùy, Hoàn Mạc, Liêm Phú, Chiềng Ken đã khiến 217 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, trong đó xã Hòa Mạc bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 110 hộ phải sơ tán khẩn cấp. 

    VOV đưa tin, mưa lũ còn khiến 1 người chết tại huyện Văn Bàn, 1 người mất tích tại Sa Pa.

    Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn - Đỗ Văn Duy đồng thời là Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát, tổng hợp, đánh giá thiệt hại, tổ chức di chuyển người và tài sản của nhân dân ở vùng nguy cơ thiên tai cao như sạt lở, ngập úng đến nơi an toàn. 

    Các địa phương đã phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ để giúp người dân ứng phó với mưa lũ, khắc phục hậu quả thiên tai; chính quyền các cấp cũng đã có mặt kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình mất nhà cửa cũng như gia đình có người bị nạn, tổ chức tìm kiếm cứu hộ người mất tích.

    Hiện, lượng mưa trên toàn tỉnh đã ghi nhận giảm dần, nước trên các sông suối và những khu vực bị ngập úng đã bắt đầu rút. Tuy nhiên, nguy cơ sụt lún, sạt lở đất rất lớn nên người dân cần hết sức đề phòng đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Obv5Fy8qbu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-o-lao-cai-60-ho-dan-bi-co-lap-sau-bao-a144528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan