+Aa-
    Zalo

    Sập cầu treo khi đưa tang: Nguyên nhân do quá tải?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 8h30 sáng nay (24/2), vụ tai nạn sập cầu nghiêm trọng tại bản Chu Va 6 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu đã làm ít nhất 8 người chết và 37 người bị thương…

    (ĐSPL) -  Khoảng 8h30 sáng nay (24/2), vụ tai nạn sập cầu nghiêm trọng tại bản Chu Va 6 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu đã làm ít nhất 8 người chết và 37 người bị thương…

    Theo ông Vàng A Hồ, chủ tịch UBND xã Sơn Bình, khi bà con đang đi đưa ma anh Chang A Súa (sinh năm 1986) tử vong do tai nạn giao thông, từ bản Chu Va 8 qua cầu treo sang bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình) thì bất ngờ cầu bị đứt dây cáp, khiến cả quan tài cùng đoàn người đưa ma rơi xuống suối. Hậu quả ít nhất đã có 8 người chết và gần 37 người bị thương nặng.

    Nguyên nhân bước đầu vụ sập cầu được xác định là do đoàn đám tang đi qua cầu với trọng lượng quá tải, cầu không chịu nổi nên bị sập. "Số lượng người cùng lúc qua cầu lớn làm đứt dây cáp khiến cây cầu bị sập. Thời điểm xảy ra tai nạn, dòng suối mùa nước cạn nên có nhiều đá khiến số người tử vong và bị thương lớn", ông Vàng A Hồ cho biết thêm.

    Theo tin tức ban đầu, các nạn nhân chủ yếu là người lớn, cùng ở bản Chu Va 8 và Chu Va 6. Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

    Sập cầu treo khi đưa tang: Nguyên nhân là do quá tải?
    Các cơ quan chức năng đang nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Hoàng Thọ Trung đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.  

    “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng công an và các ban ngành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân nhanh chóng cấp cứu và đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang nhanh chóng vào cuộc để giải quyết sự cố nghiêm trọng và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn thương tâm. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn một chiếc quan tài để họ tiến hành mai táng cho các nạn nhân. Còn số tiền hỗ trợ sẽ được chúng tôi sẽ thống nhất trong ngày để trao tận tay những gia đình có người chết và bị thương", ông Trung cho biết.

    Sập cầu treo khi đưa tang: Nguyên nhân là do quá tải?
    Lãnh đạo địa phương đang thăm hỏi những người bị thương cấp cứu tại bệnh viện.

    Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Giang, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, cho biết: “Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo, chúng tôi đã tổ chức khẩn cấp cứu người bị nạn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ xe cứu thương tại chỗ và huy động xe từ các tuyến bệnh viện huyện lân cận để tham gia cứu thương tại chỗ đồng thời đưa người bị nạn đến Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường cấp cứu”.

    Được biết, Cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn thương tâm này...

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-treo-khi-dua-tang-nguyen-nhan-do-qua-tai-a22895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan