+Aa-
    Zalo

    Sập cầu treo ở Lai Châu là do ốc neo cáp bị làm ẩu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau rất nhiều ý kiến xoay quanh nguyên nhân khiến cầu treo ở bản Chu Va 6 bị sập, cuối cùng các chuyên gia đi đến kết luận là do ốc neo cáp của cầu bị làm ẩu.

    (ĐSPL) – Sau rất nhiều ý kiến xoay quanh nguyên nhân khiến cầu treo ở bản Chu Va 6 bị sập, cuối cùng các chuyên gia đi đến kết luận là do ốc neo cáp của cầu bị làm ẩu.

    Tại phiên họp Chính phủ sáng ngày 28/2, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có báo cáo sơ bộ về sự cố đứt cầu treo Chu Va 6 (Tam Đường, Lai Châu) làm 9 người chết và hàng chục người bị thương.

    Xem lại clip sập cầu treo kinh hoàng ở Lai Châu.

    Ông Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đã cử đoàn chuyên gia độc lập đi kiểm tra sự cố tai nạn cầu treo Chu Va 6. “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu bị làm ẩu. Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực quá kém. Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua”.

     Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu bị làm ẩu.

    Trước tình hình này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: “Đối với công trình dân sinh liên quan đến tính mạng người dân thì bắt buộc phải tuân thủ quy định có cơ quan quản lý nhà nước thẩm định phê duyệt thiết kế và giám sát chặt chẽ. Như nhà cao tầng ở Hà Nội do tư nhân làm rất nhiều nhưng thẩm định thiết kế kỹ thuật phải cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm. Dứt khoát là an toàn mới cho làm. Các bộ ngành phải rà soát lại quy định nếu còn trống thì phải ban hành bổ sung”.

    Sáng 24/2, khi đoàn đi đưa tang anh Chang A Súa Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đi qua cầu treo ở bản Chu Va 6 thì xảy ra sự cố đứt cáp khiến hàng chục người rơi xuống suối bị thương nặng và 9 người tử vong.

    Vào chiều ngày 25/2, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, sau đó phong tỏa hiện trường phục vụ cho công tác điều tra.

    Sáng 26/2, tổ điều tra độc lập của Bộ GTVT do ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, làm tổ trưởng cùng các thành viên là những chuyên gia đầu ngành giao thông cũng đã có mặt để kiểm tra, đánh giá nguyên nhân dẫn đến sập cầu.

    T.A (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-treo-o-lai-chau-la-do-oc-neo-cap-bi-lam-au-a23620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan