+Aa-
    Zalo

    Sập cầu vượt kinh hoàng ở Mexico: 20 người chết, hàng chục người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Mexico xác nhận vụ sập cầu vượt đường sắt trên cao tại thủ đô Mexico đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em.

    Các quan chức Mexico xác nhận vụ sập cầu vượt đường sắt trên cao tại thủ đô Mexico đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 22h25 ngày 3/5 (giờ địa phương), trên tuyến metro số 12 của Thủ đô Mexico.

    Theo cơ quan Quản lý rủi ro và Bảo vệ Dân sự Mexico, trong lúc tàu điện đang di chuyển, một phần của cầu vượt đường sắt trên cao đã bị sập xuống làn đường phía dưới có nhiều ô tô đang lưu thông.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

    Đoạn phim ghi lại hiện trường cho thấy khoảnh khắc chiếc cầu vượt sập xuống, sau đó là một đám bụi và các mảnh vỡ văng ra xung quanh.

    Hàng trăm nhân viên y tế và dịch vụ khẩn cấp đã được điều động đến nơi xảy ra vụ việc, trong khi người đứng đầu chính quyền thành phố Mexico City, Claudia Sheinbaum, cũng đã trực tiếp đến hiện trường.

    Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    Thị trưởng Sheinbaum xác nhận số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 20 người, 49 người phải nhập viện, 7 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

    Tuyến Metro 12 chạy qua cây cầu vượt bị sập được xây dựng cách đây gần một thập kỷ khi Bộ trưởng Ngoại giao Marcelo Ebrard làm thị trưởng thành phố Mexico.

    "Những gì xảy ra hôm nay là một thảm kịch khủng khiếp. Nguyên nhân phải được điều tra và xác định trách nhiệm." ông Ebrard nói trên Twitter. "

    Ông Ebrard và bà Sheinbaum được nhiều nhà quan sát chính trị coi là những người có khả năng cao nhất kế vị cho Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador sau khi nhiệm kỳ 6 năm của ông kết thúc vào năm 2024.

    Trang Lê (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-vuot-kinh-hoang-o-mexico-20-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a364560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan