+Aa-
    Zalo

    Sắp có smartphone sạc đầy pin chỉ trong 1 phút?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một loại pin mới có tốc độ nạp đầy chỉ trong 60 giây vừa được StoreDot, một công ty non trẻ tại Israel chế tạo thành công, sắp có mặt trên thị trường.

    (ĐSPL) - Một loại pin mới có tốc độ nạp đầy chỉ trong 60 giây vừa được StoreDot, một công ty non trẻ tại Israel chế tạo thành công và sắp có mặt trên thị trường.

    Theo tin tức trên Zing.vn, đây là kết quả nghiên cứu chung của công ty StoreDot và Khoa công nghệ Nano của đại học Tel Aviv.

    Ý tưởng về loại pin này được hình thành khi nhóm nghiên cứu của đại học Tel Aviv theo dõi các phân tử Peptide bên trong bệnh nhân Alzheimer. Các phân tử này có tốc độ hấp thu năng lượng nhanh hơn gấp nhiều lần so với tốc độ "sạc" của pin smartphone hiện nay.

    Một loại pin mới có tốc độ nạp đầy chỉ trong 60 giây sắp có mặt trên thị trường.

    Theo The Guardian, loại pin mới tuy có tốc độ sạc cực nhanh nhưng cũng có tuổi thọ ngắn và dung lượng thấp hơn nhiều so với pin smartphone thông thường. Bên cạnh đó, loại pin này cũng cần một bộ sạc đặc biệt có cường độ cực mạnh

    Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã đàm phán với 15 nhà sản xuất điện thoại thông minh với hy vọng có thể mang công nghệ pin StoreDot lên smartphone vào cuối năm nay và đến Giáng Sinh năm 2016, công nghệ này có thể được tìm thấy bên trong một số thiết bị.

    Tuy nhiên việc bổ sung công nghệ pin mới này vào smartphone sẽ làm tăng chi phí sản xuất của điện thoại lên khoảng 50 USD (tương đương 1,1 triệu đồng).

    Điều thú vị là công nghệ sạc pin tương tự có thể được sử dụng cho xe hơi trong tương lai. Công ty này cho rằng một lần sạc 5 phút là đủ để cung cấp cho xe chạy 150 dặm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-co-smartphone-sac-day-pin-chi-trong-1-phut-a84912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan