+Aa-
    Zalo

    Sập công trình tàu điện ngầm tại Trung Quốc, 1 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 13/8, một công trình xây dựng tàu điện ngầm ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, bất ngờ bị sập tạo thành hố tử thần khổng lồ trên đường phố.

    (ĐSPL) - Ngày 13/8, một công trình xây dựng tàu điện ngầm ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, bất ngờ bị sập tạo thành hố tử thần khổng lồ trên đường phố. 

    [mecloud]NAgxTwPhSd[/mecloud]

    Theo Apple Daily, công trường xây dựng đường ray tàu điện ngầm tại thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị sập một phần vào ngày 12/8. Đến sáng 13/8, khi các công nhân cố gắng sửa chữa và gia cố tại công trường thì bị sập hoàn toàn, tạo ra hố "tử thần" khổng lồ rộng đến 300 m2.

    Vụ tai nạn sập công trình tàu điện ngâm tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc (ảnh chụp từ video)

    Ảnh chụp từ đoạn video đăng tải trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy công trình xây dựng tàu điện ngầm ở thành phố Đông Quản (Quảng Đông) sập xuống trong vài giây.

    Các đoạn video truyền tải trên mạng internet cho thấy mặt đất sập xuống chỉ trong vòng vài giây, làm gãy nát hệ thống đường ống dẫn nước và khí đốt.

    Sự cố làm cho các công nhân bị chôn vùi dưới đất và khiến một công nhân thiệt mạng khi đang làm việc ở phía dưới. Ngoài ra, truyền thông địa phương không nói rõ số công nhân bị kẹt là bao nhiêu và tình trạng hiện tại của họ như thế nào.

    Theo trang tin The Shanghaiist, nguyên nhân của sự cố trên được cho là do lớp đá vôi nằm bên dưới công trình xây dựng bị sập.

    Đây và vụ sập thứ 4 trong vòng 3 năm trở lại đây tại công trường xây dựng đường ray tàu điện ngầm dài 4 km tại thành phố Đông Quản, với vụ sập lần sau có quy mô lớn hơn lần trước.

    Sự cố sập công trình này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi cảng Thiên Tân (thành phố Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc), chìm trong biển lửa do hậu quả từ một vụ nổ cực lớn khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, và khoảng 700 người bị thương.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]hAl1LvyyP8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cong-trinh-tau-dien-ngam-tai-trung-quoc-1-nguoi-thiet-mang-a106256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.