+Aa-
    Zalo

    Sắp được tận mắt ngắm mẫu tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian trưng bày mẫu tàu cao tốc Cát Linh – Hà Đông bắt đầu từ ngày mai (29/10) và đến ngày 30/11.

    (ĐSPL) - Thời gian trưng bày mẫu tàu cao tốc Cát Linh – Hà Đông bắt đầu từ ngày mai (29/10) và sẽ kéo dài đến ngày 30/11. Người dân tới tham quan sẽ được phát phiếu thăm dò ý kiến để Ban quản lý dự án đường sắt tiếp thu, xem xét tình hình để chỉnh sửa phù hợp cho quá trình sản xuất chế tạo tàu thật.

    Sáng 28/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Ba Đình - Hà Nội), mọi công tác tiến hành lắp đặt nhà trưng bày đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn tất.

    Công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất.

    Mẫu tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn đang được che kín bạt và bảo vệ chặt chẽ.

    Trước đó, đoàn tàu mẫu này đã được vận chuyển từ Trung Quốc về đến cảng Hải Phòng và về tới Hà Nội cách đây 6 ngày.

    Tàu mẫu có tỉ lệ 1/1 cả về hình dáng, nội ngoại thất như tàu thật.

    Trao đổi với PV, ông Lê Văn Dương – Phó tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông) cho hay: Đây là 1 trong số 4 toa của đoàn tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mỗi toa có chiều dài tương ứng khoảng là 20m.

    Thời gian trưng bày mẫu tàu này bắt đầu từ ngày mai (29/10) và kéo dài đến ngày 30/11. 

    Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông), toa tàu mẫu được trưng bày dài 20m, mô phỏng tỷ lệ 1/1 cả về hình dáng, nội ngoại thất như tàu thật.

    Cũng theo ông Thành, thời gian trưng bày mẫu tàu này bắt đầu từ ngày mai (29/10) và kéo dài đến ngày 30/11. Người dân tới tham quan sẽ được phát phiếu thăm dò ý kiến để Ban quản lý dự án đường sắt tiếp thu, xem xét tình hình để chỉnh sửa phù hợp cho quá trình sản xuất chế tạo tàu thật.

    Theo thiết kế, đầu tàu có hình vát thường thấy ở các đoàn tàu tốc độ cao, kính chắn gió, cửa sổ rộng, tạo dáng vẻ hiện đại. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông.

    Phối cảnh tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông.

    Đoàn tàu sử dụng chất liệu vỏ thép không gỉ với bề mặt được đánh xước mờ. Màu sắc chủ đạo là xanh lá tọa cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường.

    Nội thất bên trong tàu có hai hàng cột cong về giữa toa tàu, giúp người dân thuận tiện khi ngồi nắm tay vào cột.

    Mô phỏng nội thất bên trong tàu. (Ảnh do ban quản lý dự án đường sắt cung cấp).

    Hàng cột giữa dọc theo lối đi và cột ngang tại hai phía của ghế cho phép hành khách đứng bám ổn định, tạo không gian rộng rãi.

    Ghế ngồi sẽ sử dụng vật liệu Composite có độ bền chắc cao, tạo cảm giác ngồi thuận lợi cho hành khách, đặc biệt tránh được cảm giác lạnh khi ngồi vào mùa đông. Bố trí dãy ghế dài dọc vách toa, dưới cửa sổ, giữa toa là lối đi hoặc chỗ đứng cho hành khách.

    Tại hai đầu của mỗi toa có bố trí hai dãy ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người tàn tật, đồng thời tại hai đầu của toa xe có động lực sẽ bố trí khu vực dành cho xe lăn.

    Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

    Phần đầu tàu điện Cát Linh - Hà Đông được thiết kế vát nhọn. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ ẩn màu sẫm. Họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông.

    Tuyến đường sắt đi trên cao này dài 13km, có khổ đường 1,435mm với 12 nhà ga trên cao, trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h, do tổng thầu Trung Quốc thực hiện.

    Xuân Tùng

    [mecloud]fYd6Aysalm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-duoc-tan-mat-ngam-mau-tau-cao-toc-cat-linh---ha-dong-a116865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.