+Aa-
    Zalo

    Sập gác lửng ở TP.HCM: Công nhân kể phút kinh hoàng đối mặt tử thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai trong số 4 người bị gác lửng cùng hàng trăm thùng hàng sập xuống người đã tử vong.

    Hai trong số 4 người bị gác lửng cùng hàng trăm thùng hàng sập xuống người đã tử vong. Hai người còn lại thì một người hiện vẫn nguy kịch, còn người tỉnh táo hơn thì hoảng sợ, khóc lóc thảm thiết.

    Sáng 27/10, trong hẻm 475 Chiến Lược (KP 6, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) xảy ra vụ sập gác lửng khiến hai người tử vong và nhiều người khác trọng thương. Thông tin ban đầu được biết, khoảng 9h sáng 27/10, khi hàng chục công nhân đang làm việc bên trong căn nhà xưởng nói trên thì bất ngờ gác lửng bằng bê tông của căn nhà đổ sập xuống.

    Nhiều người hiếu kỳ đến xem vụ sập gác lửng

    Lúc này, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, có 4 công nhân nữ đã bị sàn bê tông và hàng hoá đè lên người. Lúc này, rất đông người dân địa phương phát hiện sự việc nên đã chạy đến hỗ trợ đào bới đống đổ nát và phá tường xung quanh để đưa các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, 1 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi và nhiều người trọng thương.

    Một công nhân có mặt tại thời điểm vụ việc diễn ra

    Anh Nguyễn Văn Nghĩa (một công nhân của xưởng trực tiếp đập tường để chui vào xưởng cứu các công nhân) kể lại: “Lúc đó khoảng 8h30, chúng tôi đang làm việc thì bất ngờ nghe “rầm” một phát. Lúc đó, theo như phản xạ, tất cả chúng tôi gồm có 5 công nhân nam ngồi làm việc gần cửa chạy ào ra bên ngoài.

    Tuy nhiên, sau khi chạy ra mới phát hiện ra có 4 nữ công nhân của xưởng đã bị các tảng xi măng của gác cùng đồ đạc đồ đạc của xưởng trùm lên người không thoát ra được. Chính vì thế, tôi hô hào các công nhân khác cùng hàng xóm xung quan chạy đến đập mảng tường bên hông nhà để cứu các nữ công nhân ra”.

    Nhận được tin báo, công an khu vực, chính quyền địa phương cùng công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã có mặt để giải cứu 4 nữ công nhân đồng thời khám nghiệm hiện trường, giải quyết vụ việc. Được biết, nhà xưởng này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo nhựa. Toàn bộ nhà xưởng có 13 công nhân. Lúc này, mọi người đang tập trung làm việc thì xảy ra sự cố.

    Sau khi xảy ra vụ việc, 4 công nhân nữ đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên có một nạn nhân đã tử vong, 3 nạn nhân còn lại đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, nạn nhân thứ hai cũng đã tử vong tại bệnh viện.

    Đập tường để đưa các công nhân mắt kẹt ra ngoài

    Bác sĩ Lê Phước Đại, Trưởng ca thường trực Khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trong số 4 nạn nhân trong vụ việc này có hai chị em cùng một nhà là chị Nhan Huệ Bân (SN 1980, đã tử vong đầu giờ chiều tại bệnh viện) và chị Nhan Huệ Linh (SN 1986, đang trong tình trạng hết sức nguy kịch). Bệnh nhân Linh nhập viện với tình trạng dập phổi hai bên, vỡ đốt sống L1, trợt gãy mõm gai D12, gãy mõm ngang L1, L4 bên phải. Hiện đang được theo dõi diễn biến”.

    Cũng theo bác sĩ Đại, thông tin từ bệnh viện Bình Tân cho biết khi nhập viện chị Bân đã ngưng tim. Khi được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, chị Bân đã ngưng hô hấp tuần hoàn, chấn thương sọ não, dập phổi hai bên. Sau khi hồi sức tích cực, chị Bân vẫn trong tình trạng vẫn hôn mê sâu, mất phản xạ, huyết áp rất thấp. Đến 12h10 thì chị Bân tử vong.

    Bác sĩ Lê Phước Đại đang trao đổi với PV.

    Theo thông tin tìm hiểu của PV, toàn bộ xưởng này có 13 công nhân. Trước đó, có hai công nhân đã nghỉ việc. Họ đều là những người từ miền Tây lên đây làm việc và cũng đều là bà con xa, gần với chủ xưởng. Theo người dân tại đây cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ tại nạn này của ông chủ dùng để làm xưởng gia công các loại phụ kiện máy móc bằng nhựa.

    Thường ngày, công nhân ngồi ở dưới xưởng để làm việc còn gác lửng phía trên dùng làm nơi ngủ nghỉ cho các công nhân xa nhà. Tuy nhiên, gác lửng này không phải là gác xây lên hẳn mà là một gác nhỏ được dựng tạm lên bằng một lớp sắt mỏng sau đó đổ xi măng.

    “Gác lửng này chỉ làm tạm bợ, không được kiên cố nhưng ngoài việc ngủ nghỉ ra thì nơi này được các công nhân chất lên rất nhiều đồ. Cứ hàng hóa của xưởng không có chỗ để là các công nhân lại được đưa lên gác. Nhiều lần ghé xưởng chơi, tôi có nhắc nhở mọi người đừng có chất đồ lên gác nhiều quá. Vì gác này không có cột trụ bám mà chỉ là lớp sắp mỏng dựng lên rồi đổ xi măng nên rất yếu, nếu không cẩn trọng sập có ngày. Vậy mà, không ai chú ý tới để giờ xảy ra sự việc đau lòng này”, một người dân bày tỏ.

    Nhiều người đến xem hiện trường vụ sập gác

    Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, chị Lê Thị Cúc (SN 1968) người bị thương nhẹ nhất trong vụ sập gác lửng luôn miệng kêu oan cho hai người đã khuất. Chị Cúc nức nở: “Đang nói chuyện rôm rã thì bỗng dưng tôi nghe rắc một tiếng, gác lửng đổ sập kéo theo hàng trăm thùng hàng đè xuống. Tôi bị cây xà gồ đập trúng người văng ra ngoài, lúc ấy tôi cố bò ra và được một số người kéo ra ngoài. Còn ba người kia thì bị vùi lấp…”.

    “Khi tôi bị cây xà gồ đập văng ra, tôi nghe tiếng thét thất thanh của Linh, rồi sau đó tất cả im lặng. Tôi gào khóc vì đau và sợ. Không thể tưởng tượng được chỉ trong tích tắc ba người phụ nữ yếu ớt vừa mới nói cười đã bị vùi lấp. Tôi không thể tưởng tượng được, sợ lắm…” – chị Cúc run rẩy kể.

    Chị Cúc bên giường bệnh.

    Ngay thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều công nhân có mặt tại hiện trường cho biết đã mất hơn 15 phút để đập tường và kéo những công nhân mắc kẹt ra ngoài. Tuy vậy, có vài người bị vùi đã tím tái mặt mày, toàn thân mềm nhũn.

    Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Theo Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CDoiuUl7dT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gac-lung-o-tphcm-cong-nhan-ke-phut-kinh-hoang-doi-mat-tu-than-a116831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.