+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Formosa bỏ ngỏ câu hỏi của PV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Buổi họp báo về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh đã kết thúc, đại diện Formosa đã bỏ ngỏ câu hỏi của nhiều phóng viên.

    (ĐSPL) - Buổi họp báo về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh đã kết thúc, đại diện Formosa đã bỏ ngõ câu hỏi của nhiều phóng viên.

    Sáng nay 27/3, Hà Tĩnh tổ chức họp báo thông tin về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh tối 25/3 khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

    Gần 11h trưa, trưởng đại diện Formosa tại Việt Nam cùng công ty Samsung C&T đã có mặt, trước khi trả lời những khúc mắc của phóng viên đặt ra, 3 người đàn ông ngoại quốc xin dành một phút để cúi đầu xin lỗi, tưởng niệm những nạn nhân xấu số người Việt.

    Xem thêm video vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh:

    Ông Thái Chi Pháp, đại diện Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa nói: Xin đại diện chủ đầu tư và nhà thầu cúi đầu xin lỗi, chia sẻ về sự cố vừa qua. Cảm ơn các lực lượng cứu hộ, các cơ quan chức năng của tỉnh và trung ương đã huy động tối đa sức lực, giảm thiểu hậu quả. Không có chuyện Formosa cấm nhân viên bí mật thông tin. Con số 13 người chết đang kiểm tra để trả lời.

    Đại diện Samsung C&T, ông Chin Hyeng Ha, Giám đốc Văn phòng dự án tại Việt Nam cho biết, sự số này là ngoài ý muốn, chúng tôi đang hợp tác khắc phục. Chúng tôi nỗ lực hết sức, cao nhất để an ủi, xin lỗi các gia đình nạn nhân. Công việc làm tại đây là do Samsung chỉ đạo thực hiện, còn Nibelc chỉ cung ứng lao động. Thiết bị của chúng tôi để đã được thẩm định kiểm tra.

    Đại diện Công ty Samsung cúi đầu nhận lỗi về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    Đại diện Formosa đã phủ nhận việc kiểm định chất lượng thiết bị. Chỉ nghe Samsung nói là nhập về từ Thụy Điển. Vì đây là tổng thầu nên giao hết cho nhà thầu thực hiện.

    Ngoài những câu hỏi liên quan, một trong những vấn đề nóng nhất, cũng là thông tin được phóng viên, dư luận quan tâm nhất là làm rõ thông tin chỉ huy công trường đã bỏ qua lời cảnh báo nguy hiểm của công nhân, cố tình yêu cầu công nhân làm việc tiếp sau khi giàn giáo đã rung lắc, khiến khi sự cố xảy ra gây thương vong cho quá nhiều người.

    Tuy nhiên, đến 11h35, phần hỏi và trả lời câu hỏi giữa phóng viên các báo đài và các bên liên quan đã kết thúc. Đại diện Công ty Samsung C&T bỏ ngỏ câu hỏi của nhiều phóng viên, về việc có hay không việc quản đốc kỹ thuật yêu cầu công nhân quay lại làm việc khi đã có cảnh báo có sự cố?

    Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.

    Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.

    Ngay sau khi vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh xảy ra, đã có hàng ngàn người tham gia nỗ lực tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.

    Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm đã kết thúc vào 15h ngày 26/3, sau khi đống đổ đã cơ bản được di dời mà không phát hiện thêm nạn nhân nào.

    P.V

    Xem thêm video vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-formosa-bo-ngo-cau-hoi-cua-pv-a88847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan