+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Nạn nhân tử vong lên đến 17 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số người tử vong trong vụ sập giàn giáo Formosa đã lên tới 17 người và 24 người bị thương.

    (ĐSPL) - Số người tử vong trong vụ sập giàn giáo Formosa đã lên tới 17 người và 24 người bị thương.
    Liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosa - Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), sáng 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, theo thông tin ban đầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo qua đường dây nóng, số người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng đã lên tới 17 người và 24 người bị thương. Cục cũng có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị huy động thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí và cấp cứu người bị nạn, nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và hiệu quả cao nhất.

    Video: Vụ sập giàn giáo Formosa.

    Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ nhằm bảo đảm công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa.
    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo làm ít nhất 14 người chết và hàng chục người bị thương.
    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.

    Nạn nhân tử vong lên đến 17 người  trong vụ sập giàn giáo Formosa. Ảnh: Báo Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc, tối 25/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.
    Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.
    Sáng 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc giải quyết sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trường thi công hạng mục Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình xây dựng cảng Sơn Dương, thuộc dự án Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh).
    Theo đó, Bộ trưởng Dũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trên công trường tập trung cứu hộ, cứu chữa những nạn nhân bị tai nạn lao động; tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân còn bị mắc kẹt nếu có.

    Video: Hình ảnh thương tâm vụ tai nạn sập giàn giáo Formosa.

    Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo, trong đó lưu ý kiểm tra một số nội dung như: quy trình thi công lắp dựng và hạ giàn giáo, đối chiếu so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong xây dựng và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác liên quan.
    Trong đêm 25/3, gần 500 y bác sỹ và nhân viên y tế của tỉnh Hà Tĩnh đã phải thức trắng đêm để cấp cứu nạn nhân của vụ sập giàn giáo nghiêm trọng trong công trường Formosa.
    MINH SANG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-nan-nhan-tu-vong-len-den-17-nguoi-a88686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan