+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Phó Thủ tướng vào Vũng Áng chỉ đạo cứu nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt vụ sập giàn giáo Formosa.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt vụ sập giàn giáo Formosa.
    Trước vụ việc tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên công trường dự án cảng Sơn Dương (KKT Vũng Áng-Hà Tĩnh), tối qua (25/3), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

    Video: Hình ảnh đau lòng vụ sập giàn giáo ở Forsoma, Hà Tĩnh.

    Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.
    Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lực lượng y tế tập trung cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người bị nạn.
    Như tin tức đã đưa, tối 25/3, giàn giáo cao hàng chục mét tại một công trường ở Khu kinh tế Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bất ngờ đổ sập. Ít nhất 14 người chết và hàng chục người khác bị thương.
    Khoảng 20h, 52 công nhân đang tháo vật liệu ở cột bêtông (dùng để cắm ngoài biển) thì giàn giáo cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập. Nhiều công nhân đang làm việc tại đây bị vùi trong đống đổ nát.

    Hiện trường vụ sập giàn giáo Formosa.

    Dẫn lời bà Phan Thị Liễu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh (Hà Tĩnh), tờ Tri thức trực tuyến cho biết, đã có 10 người tử vong. Hơn 20 người khác đang cấp cứu ở bệnh viện này. Ngoài ra, hàng chục người sau khi được sơ cứu đã chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
    Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, con số người tử vong đã lên ít nhất 12. Trong đó, 2 người tử vong tại chỗ.

    Đến 0h30 phút ngày 26/3, số người tử vong đã lên tới 14 người

    Ông Phạm Trần Đệ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thông tin, việc cứu hộ được tiến hành rất cẩn trọng để tránh cho các công nhân bị thương.

    Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nói với báo Tiền phong, đây là vụ sập giàn giáo tại công trình do nhà thầu Samsung đảm nhiệm.

    Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhận được thông tin sự cố, UBND tỉnh đã huy động Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh tới hiện trường cứu hộ những người gặp nạn. Tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế điều động lực lượng cán bộ bác sĩ, y tá bệnh viện các tuyến khẩn trương, ưu tiên cấp cứu các nạn nhân gặp sự cố.

    Video: Nỗ lực cứu hộ nạn nhân sập giàn giáo tại Formosa.

    Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - Nguyễn Tuấn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, ngành đã huy động 100\% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện: TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.
    Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương cũng đã kịp thời điều động nhân lực, phương tiện tham gia cứu hộ.
    Được biết, Tập đoàn Sam Sung đang thi công đổ trụ bê tông gần khu vực kè chắn sóng sát bờ biển trong công trường thuộc Dự án Formosa.
    Hiện, công tác cứu hộ đang được các cơ quan chức năng tiến hành rất khẩn trương, khoảng hơn 30 người bị thương đang được chuyển về Bệnh viện huyện Kỳ Anh và Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-pho-thu-tuong-vao-vung-ang-chi-dao-cuu-nan-a88651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan