+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: 12 công nhân có thể được cứu thoát trong đêm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ban chỉ huy cứu hộ tại hiện trường, dự kiến với tiến độ này, khuya nay hoặc rạng sáng mai, 12 công nhân bị kẹt trong đoạn hầm sụp sẽ được cứu thoát.

    (ĐSPL) - Chiều nay, công tác cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng vẫn đang được triển khai gấp rút. Nếu công tác cứu hộ gặp thuận lợi, trong đêm nay hoặc rạng sáng mai sẽ tiếp cận được với 12 công nhân mắc kẹt.
    Theo ghi nhận của PV báo Thanh niên tại hiện trường, nước trong hầm đã rút hết. Đường hầm phụ bên phải đã đào sâu được 20 mét. Theo ban chỉ huy cứu hộ tại hiện trường, dự kiến với tiến độ này, khuya nay hoặc rạng sáng mai, 12 công nhân bị kẹt trong đoạn hầm sụp sẽ được cứu thoát.
    Cùng thời điểm, lực lượng công an và y tế đã tổ chức diễn tập cứu hộ ngay tại hiện trường, chuẩn bị các phương án đón các công nhân mắc nạn.

    Lực lượng công binh, PCCC tổ chức diễn tập đưa nạn nhân ra trại sơ cứu. (Ảnh: Dân trí).

    Giám đốc Công an Lâm Đồng Bùi Văn Sơn cho biết tốc độ đào hầm phụ đang tiến triển tốt. Lực lượng cứu hộ đã lên phương án đón các công nhân bị kẹt trong đoạn hầm sụp.
    Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với PV Dân trí, Ông Hùng cho biết, tại ngách hầm bên trái, lực lượng công binh đã phá được mái vòm bê tông của hầm thủy điện và tiến thêm được một đoạn, tuy nhiên lại vấp phải một tảng đá chắn đường. Tảng đá này không quá lớn, không đến mức phải dùng mìn để phá.

    Trong hầm lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận nạn nhân cứu hộ. (Ảnh: Dân trí).

    Về mũi khoan trên đỉnh đồi đã khoan được sâu 20m. Vị trí mũi khoan mới cách mũi khoan bị gãy hôm qua 1,2m.
    Để phục vụ tối ưu cho lối thông trên đỉnh đồi, Ban chỉ huy cứu nạn đã điều một máy khoan công suất lớn từ Xuân Lộc, Đồng Nai vào hỗ trợ. Hiện máy khoan này đang cách Đà Lạt 140km.
    Trên VnExpress cũng đã thông tin về 12 công nhân đang bị mắc kẹt. Theo đó, lần truyền thức ăn và sữa vào bên trong hầm sập gần đây nhất, dù sức khỏe các nạn nhân vẫn ổn định nhưng tâm lý họ có vẻ rất lo sợ và bắt đầu suy sụp.

    Ở ngoài người nhà nạn nhân đang ngóng chờ thông tin cứu hộ. (Ảnh: VnExpress).

    "Các nạn nhân hy vọng lực lượng cứu hộ đưa họ ra ngoài càng nhanh càng tốt", bác sĩ Trương Dương Tiển, Phó khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-12-cong-nhan-co-the-duoc-cuu-thoat-trong-dem-nay-a75106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan