+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Thống nhất dùng mìn nổ phá đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ban chỉ đạo Tìm kiếm cứu nạn đã thống nhất dùng phương án bắn mìn để làm nhuyễn đá tảng trong quá trình đào ngách hầm thoát hiểm.

    (ĐSPL) - Công tác cứu hộ 12 công nhân bị mắc kẹt trong ngày thứ 3 đang có dấu hiệu khả quan hơn. Mực nước trong hầm hiện chỉ còn khoảng 30-40 cm, công nhân bị mắc kẹt cũng đã khắc phục được tình trạng tụt canxi máu.
    Theo tin tức từ VnExpress, các lực lượng tham gia cứu nạn cứu hộ sẽ phối hợp và cùng triển khai cả 3 phương án đào hầm tiếp cận đến các nạn nhân bị mắc kẹt, gồm: phương án đào thủ công, dùng búa phá khí nén và dùng súng bắn nước.

    Hiện mũi khoan trên đỉnh đồi đã đi được hơn 35 m. Đây được xem là mũi khoan có nhiều ý nghĩa trong việc tiếp tế cho nạn nhân. (Ảnh: VnExpress).

    Tại hiện trường, từ phía đằng sau hầm đã khoan được 40 m, từ phía trên xuống được 60 m (đây là đường để truyền thêm không khí và quần áo vào cho các nạn nhân).
    Trao đổi với PV, một cán bộ lữ đoàn công binh 25 cho biết, hiện ngách đào để giải thoát 12 nạn nhân ra ngoài đã đi được 5 m. "Do đi đường vòng nên chiều dài có thể cao hơn 35 m dự kiến", cán bộ này nói và cho biết tại vị trí đào này có 10 người tham gia đào liên tục trong 4 giờ sau đó thay ca. "Đối với mực nước bên trong nơi ở của các nạn nhân, hiện một máy bơm nhỏ vẫn duy trì bơm nước ra, đủ để đảm bảo không cho nước tiếp tục dâng lên".

    Thiếu tướng Bùi Văn Sơn trao đổi với các phóng viên trước cửa hầm. (Ảnh: Dân trí). 


    Trao đổi với PV Dân trí, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn cho biết, Ban chỉ đạo Tìm kiếm cứu nạn đã thống nhất dùng phương án nổ mìn để làm nhuyễn đá tảng trong quá trình đào ngách hầm thoát hiểm. Ngách hầm này rộng 1,5m, dài khoảng 40m. Nếu không gặp trở ngại thì ngách hầm sẽ hoàn thành trong đêm nay.
    Đại diện Bộ Xây dựng còn cho biết thêm, lực lượng cứu hộ vừa mở được ống thông hơi thứ 3 cho khoang hầm. Ống thông hơi này nằm ở phía cửa hầm chính.

    Cảnh sát PCCC Công an TP HCM đễn hỗ trợ công tác cứu hộ. (Ảnh: NLĐ).

    Theo ghi nhận của PV báo Người lao động tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa đề nghị Bộ Quốc phòng điều 100 công binh (từ Cam Ranh vào) và 10 mũi khoan đến hỗ trợ công tác cứu hộ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-thong-nhat-dung-min-no-pha-da-a74848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan