+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Thủ tướng Chính phủ khen lực lượng cứu hộ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thủ tướng Chính phủ đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ vì nỗ lực giải cứu thành công 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

    (ĐSPL) – Thủ tướng Chính phủ đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ vì nỗ lực giải cứu thành công 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

    Tin tức trên báo điện tử Vietnamnet cho biết, mặc dù đang có chuyến công tác tại Thái Lan nhưng khi nhận được tin cứu hộ thành công 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ, ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống thủ đô Bangkok (Thái Lan) chiều tối 19/12.

    Video tham khảo: 

    Những vụ sập hầm, mỏ chấn động Việt Nam năm 2014

    Trong thư, Thủ tướng khẳng định đây là kết quả rất đỗi vui mừng, đáp ứng mong đợi của người thân, đồng bào cả nước những ngày qua đã quan tâm theo dõi, sẻ chia, ủng hộ.

    Lực lượng cứu hộ cõng công nhân ra khỏi hầm. (Ảnh: Mai Vinh)

    Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhiệt liệt biểu dương Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng; Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Lâm Đồng; Y tế, Điện lực tỉnh cùng nhiều cơ quan, ban ngành khác đã tích cực tham gia cứu hộ các nạn nhân.

    Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng động viên, thăm hỏi các công nhân bị nạn; chỉ đạo các Y, Bác sĩ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn, hỗ trợ gia đình có khó khăn sớm ổn định trở lại.

    Như tin tức đã đưa trước đó, vào lúc 16h30 chiều 19/12, lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình ôxy...

    Báo Tuổi trẻ đưa tin tại hiện trường cho biết, có khoảng 3 người được đưa ra bằng cáng, còn những công nhân khác đã tự đi ra khỏi hầm trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Như vậy, sau 4 ngày nỗ lực cứu hộ (16 – 19/12), 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo đã được đưa ra ngoài. Những chiến sĩ bộ đội tham gia cứu hộ đã nhảy múa reo hò. Nhiều người trong số họ bật khóc trong niềm hạnh phúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-thu-tuong-chinh-phu-khen-luc-luong-cuu-ho-a75172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan