+Aa-
    Zalo

    Sắp hòa giải vụ kiện giữa Uber B.V và Cục Thuế TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Tòa hòa giải là thủ tục bắt buộc trước khi đưa vụ án ra xét xử; còn quan điểm Cục Thuế TP.HCM là vẫn theo đuổi vụ việc tới cùng.

    Việc Tòa hòa giải là thủ tục bắt buộc trước khi đưa vụ án ra xét xử; còn quan điểm Cục Thuế TP.HCM là vẫn theo đuổi vụ việc tới cùng.

    Cục Thuế TP.HCM cho biết Tòa án Nhân dân TP.HCM thông báo sẽ tiến hành hòa giải vụ kiện giữa Uber B.V và Cục Thuế TP.HCM vào ngày 22/6 tới đây.

    Quan điểm Cục Thuế là vẫn theo đuổi vụ việc tới cùng và có những biện pháp thích hợp để truy thu được khoản thuế mà Uber B.V còn nợ. Cục Thuế TP.HCM cũng đã có ý kiến chi tiết phản biện về đơn khởi kiện của Uber B.V, để thấy được cơ quan này có cơ sở để theo đuổi vụ kiện này.

    Cụ thể, Cục Thuế TP cho rằng Quyết định số 24 của Bộ Giao Thông - Vận tải về cho phép thí điểm triển ứng dụng kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thì chỉ có những doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải mới được tham gia đề án.

    Tuy nhiên, Uber B.V đã làm trái quy định khi cho các cá nhân không thông qua các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải mà trực tiếp giao kết hợp đồng với Uber B.V để hoạt động vận tải.

    Tòa án Nhân dân TP.HCM thông báo sẽ tiến hành hòa giải vụ kiện giữa Uber B.V và Cục Thuế TP.HCM vào ngày 22/6 tới đây. Ảnh minh họa

    Theo Tri thức trực tuyến, với hoạt động kinh doanh của Uber B.V tại Việt Nam, Cục Thuế TP.HCM cho biết, từ năm 2014 đến tháng 9/2016 Uber B.V có phát sinh hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhưng không thực hiện kê khai nộp thuế.

    Tháng 9/2016, Uber B.V mới đăng ký mã số thuế, và từ tháng 10/2016 Uber B.V mới ủy quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam nộp thay tờ khai thuế nhà thầu và khấu trừ nộp thay thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân cho các đối tác là cá nhân lái xe.

    Sau khi thanh tra Uber B.V, Cục Thuế TP.HCM quyết định truy thu các khoản thuế tổng cộng 66,68 tỷ đồng là phù hợp với Thông tư 111 và Thông tư 92 của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, Uber B.V liên tục trì hoãn và khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài Chính.  Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức theo đó bác khiếu nại của Uber BV Hà Lan về quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng thuế của Cục Thuế TP.HCM.

    Cục Thuế TP.HCM  sau đó đã có công văn yêu cầu Uber BV nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, hết thời hạn, Uber BV mới nộp 13,3 tỉ đồng, phần còn lại Uber BV cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc khởi kiện ra tòa, do đó Cục Thuế TP đã gửi văn bản đến các ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-hoa-giai-vu-kien-giua-uber-bv-va-cuc-thue-tphcm-a233629.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan