Sập mái che miệng giếng hơn ít nhất 13 người thiệt mạng


Thứ 6, 31/03/2023 | 08:42


Cùng sự kiện

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, giếng cổ trong ngôi đền ở Indore, Ấn Độ bị sập mái, khiến đám đông đứng phía trên rơi xuống, ít nhất 13 người chết, nhiều nạn nhân mắc kẹt.

Giới chức Ấn Độ cho biết đã có ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau khi rơi xuống giếng bậc thang nằm trong một ngôi đền Hindu giáo.

Tin tức - Sập mái che miệng giếng hơn ít nhất 13 người thiệt mạng
Cảnh sát nỗ lực đưa các thi thể từ dưới giếng lên. Ảnh AFP

Tai nạn trên xảy ra khi mái che miệng giếng tại ngôi đền ở trung tâm thành phố Indore, bang Madhya Pradesh bị sập hôm 30/3. Theo đài NDTV, vào thời điểm tai nạn xảy ra, rất đông người dân đang tập trung ở ngôi đền để tham gia một nghi lễ.

Cảnh sát Ấn Độ đang nỗ lực cứu hộ. Đồng thời nhanh chuyển những người bị thương đến một bệnh viện để điều trị. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các nhân viên cứu hộ đã sử dụng dây thừng và thang để tiếp cận những người bị mắc kẹt trong giếng, theo hãng tin AFP.

Người đứng đầu cơ quan nội vụ của bang Madhya Pradesh- ông Narottam Mishra cho biết, giới chức địa phương đang tiến hành điều tra vụ tai nạn, đồng thời cho hay gia đình của những người thiệt mạng sẽ được bồi thường.

Theo India Times, trong số 13 người thiệt mạng trong vụ sập mái che miệng giếng, cảnh sát vớt được 11 thi thể từ dưới giếng, gồm 10 phụ nữ và 1 nam giới. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống và đưa 2 người khác bị thương nặng đến bệnh viện, song họ đều không qua khỏi.

Được biết, giếng này được đào từ hàng trăm năm trước, với hệ thống bậc thang dẫn xuống dưới. Đền Beleshwar Mahadev Jhulelal sau đó được xây phía trên giếng, nhiều tín đồ tới đây cầu nguyện không biết rằng mình đang ngồi trên một miệng giếng lớn. Nguyên nhân ban đầu được cho là do quá nhiều người ngồi lên miệng giếng khiến miệng giếng bị sập.

Những ngày gần đây, hàng nghìn tín đồ đã đổ về các ngôi đền trên khắp Ấn Độ nhân dịp lễ Ram Navami, ngày sinh của Thần Ram, một vị thần nổi tiếng trong đạo Hindu. 

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-mai-che-mieng-gieng-hon-it-nhat-13-nguoi-thiet-mang-a570594.html