+Aa-
    Zalo

    Sập mái nhà đang thi công khiến 4 người thương vong: UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

    ĐS&PL Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình giao huyện Đông Hưng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập mái nhà khiến 4 người thương vong.

    Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình giao huyện Đông Hưng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập mái nhà khiến 4 người thương vong.

    Ông Nguyễn Khắc Thận cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên người bị thương trong vụ tai nạn.

    Sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động sập mái nhà đang thi công khiến 4 người thương vong tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Đông Hưng đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khắc Thận giao huyện Đông Hưng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như trách nhiệm của những người liên quan. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình tăng cường kiểm tra các quy tắc, quy định về vệ sinh, an toàn lao động, đặc biệt là việc ký kết hợp đồng giữa người lao động với người sử dụng lao động để ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc tương tự.

    Trước đó, khoảng tháng 3/2020 gia đình ông Nguyễn Quang Phóng 63 tuổi ở thôn Quán Thôn (xã Hồng Việt) có thuê ông Vũ Trọng Dân ở thôn 2 (xã Hồng Việt) xây dựng căn nhà 2 tầng, (kiểu nhà mái Thái) diện tích mỗi tầng khoảng 100 m².

    Tới ngày 20/8, ông Dân phân công một tốp thợ xây 5 người đến nhà ông Phóng để hoàn thiện căn nhà. Vào lúc 17h khi 4 người trong tốp thợ đang thi công, lợp ngói phần Vỉ ruồi ( rìa của ngôi nhà mái thái) trên phần mái tầng 2 của căn nhà ( cách mặt đất khoảng 8 mét) thì bỗng nhiên Vỉ ruồi bị gãy, sập làm 4 người rơi xuống đất (1 ngưởi tử vong tại chỗ, 1 người đưa đi bệnh viện cấp cứu được khoảng 20 phút sau thì tử vong, còn 2 người khác bị thương nặng, gãy chân, tay, gãy cột sống).

    Ngay sau khi được tin báo, Công an huyện Đông Hưng có mặt cùng người dân đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Ông Trần Hữu Thông, Chánh thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết trên báo Người Lao Động, đây là nhóm lao động tự do được một chủ thầu đứng ra nhận công trình rồi thuê thi công. Thời điểm xảy ra vụ việc, các lao động này không có hợp đồng lao động, không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-mai-nha-dang-thi-cong-khien-4-nguoi-thuong-vong-ubnd-tinh-thai-binh-chi-dao-lam-ro-nguyen-nhan-a336281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan