+Aa-
    Zalo

    Sập nhà cổ tại Hà Nội: Dân hối hả chuyển dụng cụ thiết yếu ra nhà ở tạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Chúng tôi tới lấy những đồ đạc sinh hoạt thiết yếu để mang tới khu nhà ở tạm tại Định Công. Có thể chúng tôi sẽ phải ở dài ngày tại đó” – chị Hoàng Q. cho hay.

    (ĐSPL) – “Chúng tôi về lấy những đồ đạc sinh hoạt thiết yếu để mang tới khu nhà ở tạm tại Định Công. Có thể chúng tôi sẽ phải ở dài ngày tại đó.” – chị Hoàng Q. cho hay.

    [mecloud]B3XzR0x7vo[/mecloud]

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, tòa nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo bất ngờ bị đổ sập lúc gần 13 giờ trưa qua (22/9) khiến 2 người tử vong và 6 người bị thương.

    Người dân hối hả chuyển đồ đạc, chăn màn, những dụng cụ thiết yếu để chuẩn bị cho những ngày sống tạm sắp tới.

    Đến 18 giờ tối qua, lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi hiện trường. Sáng 23/9, ghi nhận của PV, tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa toàn bộ khu vực xảy ra sự cố không cho ai ra vào.

    Gần 60 hộ dân đang sinh sống, kinh doanh tại khu vực này sáng nay đã được lực lượng chức năng cho vào để lấy đồ đạc, quần áo, chăn màn cũng như các vật dụng thiết yếu.

    Gần 60 hộ dân được lực lượng chức năng cho vào nhà lấy đồ đạc, quần áo và các dụng cụ thiết yếu.

    Đêm qua, lực lượng chức năng đã thông báo đưa người dân sống tại hiện trường chuyển tới ngủ tạm trú tại KĐT Định Công (Hoàng Mai - Hà Nội). Để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới, người dân đã quay lại hiện trường để di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Một số hộ gia đình cho hay sắp tới sẽ thuê nhà trọ để ở.

    Một số người quyết định tới ở nhờ nhà người thân thay vì tới khu nhà ở tạm tại Định Công. Chị Lê Thị B. – người dân sống tại khu tập thể đường sắt nơi xảy ra sự cố cho hay:"Gia đình tôi phải đi ở nhờ nhà người thân, chắc chỉ dám ở nhờ vài ngày thôi sau đó kiếm nhà thuê".

    Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ.

    “Chúng tôi tới lấy những đồ đạc sinh hoạt thiết yếu để mang tới khu nhà ở tạm tại Định Công. Có thể chúng tôi sẽ phải ở dài ngày tại đó” – chị Hoàng Q. cho hay. 

    [mecloud]SZ7qXewexp[/mecloud]

    Trước đó, vào lúc 12h35 phút ngày 22/9, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án (QLDA) Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời để tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

    Lỉnh kỉnh đồ đạc chuẩn bị cho những ngày ở tạm sắp tới.

    Đến thời điểm 12h40 phút, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

    Sau đó, lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và kịp thời tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu. Hậu quả của vụ sập nhà đã khiến 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

    [mecloud]uZDXofT974[/mecloud]

    [mecloud]aY5S49gV5V[/mecloud]

    Xuân Tùng

    [mecloud]m814EhX8ex[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-co-tai-ha-noi-dan-hoi-ha-chuyen-dung-cu-thiet-yeu-ra-nha-o-tam-a111813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.