+Aa-
    Zalo

    Sập nhà Cửa Bắc: Nền đất yếu nhưng vẫn cấp phép xây dựng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia nhận định rằng, nguyên nhân chủ yếu do nền đất yếu, nhà có độ tuổi lâu đời cộng với việc ngôi nhà bên cạnh đang thi công không có phương pháp.

    Các chuyên gia nhận định rằng, nguyên nhân chủ yếu do nền đất yếu, nhà có độ tuổi lâu đời cộng với việc ngôi nhà bên cạnh đang thi công không có phương pháp, nghiên cứu phù hợp.

    [mecloud]jVzwYeKve5[/mecloud]

    Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào khoảng 3h sáng nay (4/8), ngôi nhà 3 tầng, số 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội bất ngờ bị đổ sập đã vùi lấp 8 người ở trong nhà dưới đồng đổ nát.

    Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, với vẻ mặt hốt hoảng khi chứng kiến sự việc, chị Lê Thị Nhung (trú nhà số 51 A Cửa Bắc) kể lại: “Khoảng hơn 3h sáng chị đứng cạnh cửa ngôi nhà 43 để chuẩn bị dọn hàng ra ngoài thì bỗng nhiên thấy đất dưới chân rung, những tiếng la hét thất thanh của một số người trước khi ngôi nhà sập. Chỉ trong tích tắc ngôi nhà 3 tầng đã đổ sập hoàn toàn rồi vùi lấp tất cả những người trong ngôi nhà”.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

    Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Thanh tra xây dựng nhận định rằng, nguyên nhân chủ yếu do nền đất yếu, nhà có độ tuổi lâu đời cộng với việc đơn vị thi công ngôi nhà bên cạnh (nơi đang đào móng -PV) không có phương pháp cũng như nghiên cứu biện pháp thi công phù hợp dẫn đến ngôi nhà 43 bị ảnh hưởng và bị đổ sập.

    Ông Nguyễn Duy Tiến, kỹ sư xây dựng cho rằng: “Sự việc xảy ra trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị cấp phép xây dựng cho ngôi nhà bên cạnh khiến nhà 43 bị ảnh hưởng. Khi cấp phép phải khảo sát thực tế chứ không thể bất chấp để rồi ảnh hưởng xung quanh".

    Ông Tiến phân tích thêm: “Bản thân ngôi nhà bị sập cũng đã được xây dựng từ khá lâu và đã bị cơi nới, chồng thêm tầng nên cũng dễ bị đổ”.

    Hiện trường xảy ra sự việc đang được bảo về nghiêm ngặt. Ảnh: Nhất Nam.

    Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Công an phường Trúc Bạch cho biết, sau khi nhận được thông tin ngôi nhà số 43 trên phố Cửa Bắc bị sập, Công an phường này đã huy động toàn bộ lực lượng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo Công an quận, các đội nghiệp vụ, lực lượng PCCC – CHCN và lãnh đạo UNBD phường cùng các lực lượng chức năng khác tập trung giải cứu các nạn nhân.

    Vị lãnh đạo phường này cũng cho biết hay: “Ngôi nhà tại 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, Ba Đình có diện tích khoảng 30m2 được xây dựng 3 tầng dùng để kinh doanh bị sập vào khoảng 3h15 phút ngày 04/08/2016. Có tổng số 8 nhân viên tạm trú bao gồm 6 nam, 2 nữ, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, HKTT: 63 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện tại đang kinh doanh nem Xuân Dần.

    Tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ nhân viên và bếp ăn, Công an phường đã tổ chức xem xét hiện trường, lấy lời khai người bị hại, rà soát thu thập nhân chứng, đồng thời phối hợp Đội điều tra hình sự để tổ chức điều tra làm rõ”.

    Lực lượng PCCC cũng có mặt để giải cứu các nạn nhân Ảnh: Thế Anh.

    Nguyên nhân ban đầu xác định do ngôi nhà này được xây dựng đã lâu, móng hầu như không có, hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở 41 Cửa Bắc đang sửa chữa đào móng nên có khả năng đã gây ảnh hưởng khiến ngôi nhà bị sập.

    Bà Vân đã xin phép sửa chữa và đã có công văn cố 1123/UBND-QLĐT của phòng quản lý đô thị quận Ba Đình ngày 02/08/2016 về việc chấp thuận khôi phục lại nhà cũ, Công an phường đang phối hợp cùng đội điều tra CAQ Ba Đình xác minh làm rõ.

    Thế Anh – Nhất Nam

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]LAuaNVgfkW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-cua-bac-nen-dat-yeu-nhung-van-cap-phep-xay-dung-a142522.html
    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Kết quả kiểm nghiệm 8 tấn cá tại Hà Tĩnh mới đây cho thấy có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng. Vậy chất độc cadimi ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra sao?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Kết quả kiểm nghiệm 8 tấn cá tại Hà Tĩnh mới đây cho thấy có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng. Vậy chất độc cadimi ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra sao?