+Aa-
    Zalo

    Sập nhà ở khu hỏa táng khi đang tổ chức tang lễ, 23 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng chục người tham dự đám tang ở phía Bắc Ấn Độ đã gặp nạn khi mái nhà nơi họ trú mưa bị sập, ít nhất 23 người thiệt mạng, 20 người bị thương.

    Hàng chục người tham dự đám tang ở phía Bắc Ấn Độ đã gặp nạn khi mái nhà nơi họ trú mưa bị sập, ít nhất 23 người thiệt mạng, 20 người bị thương.

    Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường vụ sập tòa nhà ở Muradnagar. Ảnh: Reuters

    Liên quan tới vụ sập nhà tại Ấn Độ xảy ra ngày 3/1 tại bang Uttar Pradesh, giới chức địa phương cho biết số nạn nhân thiệt mạng hiện đã tăng gấp đôi, lên 23 người, ngoài ra còn có 20 người bị thương.

    Theo Hãng thông tấn Press Trust of India (PTI), vụ tai nạn xảy ra khi phần mái bêtông của một nhà hỏa táng ở vùng Muradnagar bất ngờ sập xuống. Các nạn nhân đang tham dự nghi lễ cuối cùng tiễn đưa một người quá cố.

    Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đã được cử đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân.

    Truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức cấp cao của đảng Bharatiya Janata cho biết những người gây ra bi kịch này sẽ bị xử phạt nghiêm khắc cho dù đó là cơ quan nhà nước hay cá nhân.

    Mặc dù cấu trúc tòa nhà tại khu hỏa táng không quá cũ nhưng một số báo chí địa phương đã lo ngại rằng tai nạn có thể xảy ra vì tòa nhà nằm trong khu vực thường xuyên xảy ra ngập úng. Nền đất bên dưới có thể đã bị xê dịch vì mưa lớn. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu xây dựng kém chất lượng cũng có thể là nguyên nhân gây sập mái nhà.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Rajnath Singh và Thống đốc bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath đã bày tỏ sự tiếc thương đối với những nạn nhân thiệt mạng.

    Ông Narendra Modi viến trên Twitter: "Tôi xin gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này và hy vọng, những người bị thương sẽ nhanh chóng bình phục".

    Gia đình mỗi nạn nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập nhà này sẽ được nhận số tiền hỗ trợ 200.000 Rupee 9 (khoảng 63 triệu đồng). Một số quan chức cảnh sát và lãnh đạo chính quyền đã đến hiện trường vụ tai nạn.

    Trong khi đó, người đứng đầu ngành y tế bang Uttar Pradesh đã đến thăm những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Hiện nguyên nhân vụ sập nhà này đang được điều tra.

    Mộc Miên (Theo economictimes.indiatimes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-o-khu-hoa-tang-khi-dang-to-chuc-tang-le-23-nguoi-tu-vong-a351563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan