+Aa-
    Zalo

    Sập nhà thờ ở Nigeria, 160 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhà thờ ở Nigeria đã bất ngờ đổ sập giữa lúc đông tín đồ đang cầu nguyện vào hôm 10/12 khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Một nhà thờ ở Nigeria đã bất ngờ đổ sập giữa lúc đông tín đồ đang cầu nguyện vào hôm 10/12 khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, vụ tai nạn xảy ra ở nhà thờ Reigners Bible Church tại thủ phủ Uyo của bang Akwa Ibom, miền nam Nigeria.

    Hãng tin CNN cho biết, Thống đốc bang Akwa Ibom, ông Udom Emmanuel cũng có mặt ở nhà thờ này vào thời điểm không lâu trước khi tai nạn xảy ra. Ông may mắn thoát chết trong tích tắc. Thống đốc Emmanuel đã tuyên bố toàn bang sẽ để tang tưởng niệm các nạn nhân trong hai ngày đầu tuần tới.

    Hiện trường xảy ra vụ sập nhà thờ. (Ảnh: Express)

    Báo Nhân Dân cũng đưa tin, các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y khoa Uyo cho biết các nhà xác của họ đã chật kín thi thể nạn nhân. Chính quyền lo ngại con số tử vong có thể còn cao hơn.

    Lãnh đạo thanh niên Edikan Peters cho biết, nhiều nạn nhân chưa được kiểm đếm đang được đưa tới các nhà xác tư nhân trên toàn thành phố Uyo. Một số người đã bí mật đưa thi thể người thân của họ về nhà do các nhà xác bị quá tải.

    Inameti Effiong Udofia, người dân sống gần hiện trường, cho biết: “Mọi chuyện thật khủng khiếp. Cả tòa nhà sụp đổ và rất nhiều người thiệt mạng. Những người sống sót thì bị thương rất nặng. Tiếng la hét vô cùng thảm thiết”.

    Một nguồn tin cho biết nhà thờ tuy đang trong quá trình xây dựng nhưng vẫn mở cửa đón tiếp các giáo dân. Khi lượng người tề tựu để cầu nguyện ngày càng đông, các xà nhà bằng kim loại bắt đầu lung lay rồi bị gãy khiến phần trần nhà đổ sập xuống.

    Chính quyền địa phương đã tuyên bố điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn, khẳng định những người bị thương sẽ được điều trị miễn phí. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-tho-o-nigeria-160-nguoi-thiet-mang-a173618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.