Sắp ra mắt chiếc ô tô bay ra mắt, đạt vận tốc "khủng" 320km/h


Thứ 4, 27/12/2017 | 02:46


Cùng sự kiện

Hãng Samson Motors cho biết, chiếc ô tô bay có vận tốc 320 km/h sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018.

Hãng Samson Motors cho biết, chiếc ô tô bay có vận tốc 320 km/h sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018.

Hãng ô tô Samson Motors bắt đầu tham gia cuộc đua "ô tô bay" bằng cách sản xuất chiếc xe ô tô bay từ mẫu xe thể thao có thể đạt vận tốc tối đa 320km/h, tên là Switchblade.

Switchblade có thể bay ở độ cao 13.000 feet với vận tốc tối đa là 320km/h, đồng thời được trang bị một chiếc dù an toàn. Chiều dài của chiếc xe là 6,2m, gồm có 3 bánh, 2 chỗ ngồi được thiết kế bởi hãng Samson Motors có trụ sở tại Oregon. Cánh và đuôi của chiếc xe này có thể mở rộng ra vào gập vào, có nghĩa là nó có thể được sử dụng như một chiếc ô tô bình thường chạy trên đường hoặc một chiếc máy bay trên bầu trời.

Khi bay, nó có thể đạt vận tốc lớn nhất là 320km/h

Khi chạy trên mặt đất, vận tốc tối đa của nó là 160km/h. Khi bay, nó có thể đạt vận tốc lớn nhất là 320km/h.

Người phát ngôn của Samson tuyên bố: "Bạn có thể lái xe Switchblade đến bất kỳ sân bay nào để cất cánh và có thể hạ cánh tại một sân bay công cộng hoặc bất kỳ sân bay nào khác".

Về động cơ, Switchblade chạy bằng động cơ V4 1,6 lít làm mát bằng chất lỏng với công suất 190bhp. Như vậy, chiếc xe có thể chạy được khoảng 450 dặm với bình xăng 113 lít. Mặc dù phiên bản hiện tại sử dụng xăng không chì nhưng Samson vẫn đang hướng tới các lựa chọn khác.

Với kiểu dáng thể thao, Switchblade có thể bay vận tốc trên trời tới 230km/h

Người phát ngôn của Samson nói thêm rằng: "Chúng tôi đã hoàn thành bố cục cho cả hệ thống hybrid và điện chạy trên một giải pháp pin thích hợp".

Chiếc xe được trang bị nhiều tính năng, bao gồm hệ thống âm thanh, camera 2 chiều. màn hình hiển thị số. Các tính năng an toàn khác cũng được trang bị, chẳng hạn như dù, hệ thống bảo vệ trong trường hợp va chạm hay lật xe.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ra-mat-chiec-o-to-bay-ra-mat-dat-van-toc-khung-320kmh-a214400.html