Sắp xét xử cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận


Thứ 6, 09/06/2023 | 11:05


Cùng sự kiện

Cựu quân nhân tông chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận sắp bị đưa ra xét xử vào ngày 20/6 tới đây.

Liên quan vụ nữ sinh lớp 12 bị xe tông, theo Tuổi trẻ, ngày 20/6 tới đây, Tòa án Quân sự khu vực 2 - Quân khu 5 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, ở tỉnh Ninh Thuận, cựu thiếu tá thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Cùng hầu tòa có bị cáo Huỳnh Thị Kim Hằng (30 tuổi, vợ của Minh) và Phạm Văn Võ (50 tuổi, chú của Minh) cùng bị truy tố về tội "khai báo gian dối" quy định tại khoản 1, Điều 382 Bộ luật Hình sự.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm sẽ diễn ra tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo cáo trạng, sáng 28/6/2022, em H.H.A (SN 2004, trú tại khu phố 3, phường Tấn Tài, TP.Phan Rang – Tháp Chàm) điều khiển xe máy lưu thông trên đường 16 Tháng 4, TP.Phan Rang - Tháp Chàm hướng từ phường Mỹ Bình về Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến trước cổng một ngân hàng thì va chạm với ô tô đi cùng chiều do Hoàng Văn Minh (cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng) điều khiển đang chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Cú va chạm mạnh khiến em H.A ngã xuống đường, va vào trụ đèn và tử vong.

An ninh - Hình sự - Sắp xét xử cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

Qua kết quả điều tra, Viện Kiểm sát khu vực 2, Quân chủng phòng không không quân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Minh. Ngoài ra, hai người khác cũng bị khởi tố là Phạm Văn Võ và Huỳnh Thị Kim Hằng do có hành vi khai báo gian dối.

Liên quan đến vụ án nói trên, sau quá trình kiểm tra rà soát toàn bộ quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh xấu số, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác định có sai sót trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh H.H.A, đồng thời lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cũng đã công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm về sai sót nói trên.

VTC News cho hay, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp kỷ luật đối với các cá nhân liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh.

Trong đó, kỷ luật cảnh cáo đối với 3 người gồm 1 kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm, Trưởng khoa Hóa sinh-Vi sinh và 1 kỹ thuật viên khoa Hóa sinh - Vi sinh, còn lại 2 người khác của khoa Hóa sinh-Vi sinh bị kỷ luật khiển trách.

Bệnh viện cũng kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả vì người này đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành. Bên cạnh đó là nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xet-xu-cuu-thieu-ta-tong-nu-sinh-lop-12-tu-vong-o-ninh-thuan-a578296.html