+Aa-
    Zalo

    Sắp xét xử nhóm đối tượng giết dã man 5 phu trầm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dự kiến ngày 30/5 , TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sát hại dã man năm phu trầm xảy ra tại địa bàn huyện Hướng Hóa.
    (ĐSPL) – Dự kiến ngày 30/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sát hại dã man năm phu trầm xảy ra tại địa bàn huyện Hướng Hóa.
    Theo cáo trạng của VKS, hai bị can Hồ Văn Công (SN 1974, trú tại thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa và Hồ Văn Thành (SN 1975, trú tại thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa bị truy tố về các tội danh: Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.
     Ba đối tượng gây ra cái chết của 5 phu trầm người Quảng Bình
    Trước đó, như các báo đã đưa tin, vào ngày 23/3/2013, Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành cùng một đối tượng mang quốc tịch Lào tên Thao Ngỏ (tên Việt Nam là Hồ Văn Nguyên, 29 tuổi, trú tại bản Tà Poong, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet) đã bắt cóc nhóm sáu người(quê tại xã Quảng Minh và xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đi tìm trầm tại khu vực biên giới Việt - Lào. Sáu người này bị dẫn qua Lào, sau đó cho một người về lấy tiền chuộc, số tiền chuộc mỗi người là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc chờ tiền chuộc thì các đối tượng trên đã dùng gậy đập vào đầu làm 5 phu trầm tử vong.
    Đến chiều tối ngày 26/3/2013, các chiến sỹ đồn biên phòng 601 tỉnh Quảng Bình và người nhà các nạn nhân đã phát hiện ra thi thể của năm nạn nhân xấu số bị giết chết một cách dã man tại khu vực khe Tà Băng, thuộc cụm bản Ca Phai, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào), giáp ranh với huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).
    Ngày 25/4/2013, cơ quan công an Quảng Trị cùng các cán bộ kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã khai quật tử thi 5 phu trầm bị giết hại tại rừng núi huyện Sê Pôn (Lào).
     Đối tượng Hồ Văn Thành bị công an bắt giữ
    Sau khi bị bắt giữ, tại CQĐT, 2 đối tượng Công và Thành đã thú nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình. Đối tượng Thao Ngỏ (Hồ Văn Nguyên) khai nhận được hai người Việt rủ vào rừng trấn cướp tiền của những người đi tìm trầm vì Nguyên mang theo trong người một khẩu AK.
     Các chiến sĩ cảnh sát và bộ đội biên phòng áp giải các đối tượng về đồn
    Trước những chứng cứ thu thập được trùng khớp với lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với các tên Thành và Công. Riêng tên Nguyên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã báo cáo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, Bộ Tư pháp để có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của Lào tiến hành xét xử độc lập đối với hung thủ này.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xet-xu-nhom-doi-tuong-giet-da-man-5-phu-tram-a33015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ sát hại 5 phu trầm: Phát hiện 3 kẻ thủ ác

    Vụ sát hại 5 phu trầm: Phát hiện 3 kẻ thủ ác

    (ĐSPL) - Theo một nguồn tin riêng của báo ĐS&PL, ban chuyên án đã nhận diện được 3 hung thủ sát hại 5 phu trầm. Hai trong ba đối tượng trú tại bản Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Sát thủ còn lại là người Lào, trú tại huyện Sê Pôn, tỉnh Xavanakhet.