+Aa-
    Zalo

    Sắp xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp xe SH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo lịch xét xử, ngày 24/3 tới, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp xe SH.

    (ĐSPL) -  Theo lịch xét xử, ngày 24/3 sắp tới, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp xe SH do Hồ Duy Trúc (21 tuổi, quê ở Ninh Thuận) cầm đầu.
    Cùng kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt giống như Trúc còn có 3 đồng bọn khác nhau.
    Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm tại Tòa án nhân dân TP.HCM hôm 25/12/2013 vừa qua, Trúc đã phải nhận án tử hình về tội "cướp giật tài sản". Các đồng bọn của Trúc cũng đã phải nhận nhiều mức án rất nghiêm khắc.
     Hồ Duy Trúc và đồng bọn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm
    Cách đây vài ngày, Trúc còn bị di lý từ TP.HCM xuống Ninh Thuận để bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận xét xử phúc thẩm tội "cướp giật tài sản", do các hành vi mà Trúc đã gây ra tại Ninh Thuận trước khi vào TP.HCM thực hiện những vụ cướp táo tợn.
    Tại đây, sau khi xem xét toàn bộ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Hồ Duy Trúc.
    Như vậy, cho đến thời điểm này, chỉ tính riêng Hồ Duy Trúc đã phải mang đến 3 bản án khác nhau về tội "cướp giật tài sản" : Bản án 5 năm tù của Tòa án nhân dân TP Phan Rang – Ninh Thuận, bản án 7 năm tù của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận, và bản án tử hình của Tòa án nhân dân TP.HCM.
    Theo cơ quan điều tra, sau khi biết mình bị truy nã tại tỉnh nhà, Trúc và đồng bọn rủ nhau vào TP.HCM lập thành một băng cướp với nhiều thủ đoạn táo tợn, nguy hiểm. Hôm 24/11/2012, Trúc và đồng bọn sau khi đã uống rượu say, bàn với nhau kế hoạch đi kiếm ‘mồi ngon’ để cướp.
    Khi đang chạy xe máy từ quận 7 sang quận 2 để tìm ‘con mồi’, Trúc phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi, ngụ tại Q.2, TP.HCM) chạy xe SH trên cầu Phú Mỹ (giáp ranh giữa Q.2 và Q.7) thì đã ép xe của chị Thúy vào lề, chặn đầu xe rồi vung dao chém chị Thúy 3 nhát.
    Tai nạn đã khiến chị Thúy ngã ra đường, nhưng nhờ sự chống cự nên Trúc và đồng bọn đã không cướp được chiếc xe SH. Thế nhưng, chiếc túi xách của chị Thúy đã bị lấy đi. Nghe tiếng tri hô của người phụ nữ trong đêm vắng, lực lượng Công an xã Phước Kiểng – huyện Nhà Bè đã tổ chức vây bắt, tóm gọn toàn bộ 4 tên trong băng cướp này.
    Tỷ lệ thương tật của chị Thúy sau đó được xác định là 47\%. Từ lời khai của Trúc và đồng bọn, cơ quan Công an đã kịp thời bắt gọn toàn bộ các đối tượng còn lại.
    Qúa trình điều tra, Công an đã xác định đây là một băng cướp vô cùng nguy hiểm, thực hiện rất nhiều vụ cướp tài sản khác nhau tại TP.HCM. Đồng thời, các đối tượng này còn tàng trữ vũ khí quân dụng, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    Xem thêm Clip: Cô gái bị chặt tay cướp xe SH kể lại đêm kinh hoàng
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xu-phuc-tham-bang-cuop-chat-tay-cuop-xe-sh-a24147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan