+Aa-
    Zalo

    Sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những tháng cuối năm, Biển Đông có thể đón 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

    Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông khả năng xuất hiện khoảng 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

    ap thap 1
    Biển Đông có thể đón 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Ảnh minh họa

    Trong 3 tháng tới, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục tác động đến thời tiết các tỉnh Trung Bộ. Do vậy, khu vực này còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân trên cả nước cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

    bao
    Ảnh minh họa

    Cơ quan khí tượng cũng đưa ra dự báo tổng lượng mưa tại các khu vực trong giai đoạn từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024. Cụ thể, Bắc Bộ lượng mưa phổ biến 20-40 mm/đợt, tổng lượng mưa phổ biến ở Trung Bộ từ 20-60 mm, phía Nam Nghệ An-Quảng Nam phổ biến từ 60-150 mm. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, tổng lượng mưa phổ biến từ 5-15 mm.

    Về xu thế khí tượng trong 3 tháng tiếp theo (từ tháng 2-4/2024), cơ quan khí tượng cho biết, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng hoạt động trên khu vực Biển Đông.

    Thời kỳ này, số ngày rét đậm, rét hại có thể ít hơn và các đợt rét đậm, rét hại xu hướng không kéo dài; nhiệt độ trung bình trên hầu khắp toàn quốc cũng ở mức cao hơn 0,5 - 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm.

    Mùa đông năm 2023-2024 cũng được dự báo ấm hơn trung bình nhiều năm với nhiệt độ trung bình trên toàn quốc từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024 phổ biến cao hơn 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm.

    Không khí lạnh có thể hoạt động yếu hơn; rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-a595274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan