+Aa-
    Zalo

    Sapa ngập lụt giữa đêm, nhiều phương tiện “bơi” trong nước

    (ĐS&PL) - Đêm 29 và sáng 30/4, một trận mưa lớn đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai làm một số tuyến phố ngập lụt và nhiều phương tiện chết máy giữa đường.

    Theo Giáo dục thủ đô, Đài khí tượng thuỷ văn Lào Cai thông tin, khoảng 21h tối qua (29/4), địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra một trận mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường. Nguyên nhân của đợt mưa này là do miền Bắc đang hứng một đợt không khí lạnh.

    Mưa lớn trong thời gian ngắn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu khoảng 30 - 50 cm. Các phương tiện lưu thông trong mưa bị chết máy, giao thông một số tuyến phố ngưng trệ.

    sapa ngap lut giua dem nhieu phuong tien boi trong nuoc
    Nhiều tuyến phố ở thị xã Sa Pa ngập sâu sau trận mưa lớn tối 29/4. Ảnh: Laocaionline

    Theo VOV, Thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng mưa nhiều nhất với lượng trên 75mm. Còn tại khu vực chợ trung tâm Sa Pa, hệ thống cống gặp mưa lớn không tiêu thoát kịp gây ngập lụt cục bộ, nhiều xe bị ngập nước.

    Không khí lạnh ảnh hưởng cũng khiến nền nhiệt tại các địa phương ở Lào Cai giảm thấp. Lạnh nhất tại Sa Pa, trời chuyển rét đậm với nhiệt độ xuống dưới 15 độ C. 

    Thông tin dự báo thời tiết cho thấy, ngày và đêm 30/4, thời tiết tại Lào Cai vẫn diễn biến xấu với mưa dông và giá rét.

    Từ ngày 1/5 trở đi, mưa giảm về lượng và diện, nhiệt độ gia tăng nhẹ. Tuy nhiên, một số khu du lịch như Sa Pa, Y Tý vẫn có xu hướng mưa, chủ yếu về đêm.

    Người dân đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đặc biệt khi đi những vùng cao cần mang theo ô, áo mưa, áo ấm; trong quá trình di chuyển chú ý đề phòng trơn trượt. Ngoài ra, trong cơn dông cần đề phòng gió giật, sét đánh nguy hiểm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sapa-ngap-lut-giua-dem-nhieu-phuong-tien-boi-trong-nuoc-a574013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan