+Aa-
    Zalo

    Sasco của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn báo lợi nhuận xuống thấp kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) vừa công bố lãi quý 1/2020 là 16 tỷ đồng, thấp nhất từ khi niêm yết.

    Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) vừa công bố lãi quý 1/2020 là 16 tỷ đồng, thấp nhất từ khi niêm yết.

    Lợi nhuận của Sasco xuống thấp kỷ lục. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

    Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, UPCoM: SAS) ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt hơn 523 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp của Sasco cũng giảm từ 46% xuống còn 45%.

    Bên cạnh đó, Sasco ghi nhận doanh thu tài chính giảm đến 48% chỉ còn gần 16 tỷ đồng trong khi chi phí tài chính tăng 15%, chiếm gần 8 tỷ đồng.

    Chính điều này đã khiến lãi ròng của Công ty tụt dốc hơn 80% so cùng kỳ gần 16 tỷ đồng. Đây là mức lãi theo quý thấp nhất từ khi công ty đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán vào giữa 2015.

    Tính đến ngày 31/03/2020, tiền và các khoản tương đương tiền của Sasco giảm đến 53% so với đầu năm, còn gần 77 tỷ đồng.

    Các khoản phải thu ngắn hạn cũng giảm 4% so với đầu năm, còn gần 154 tỷ đồng nên tổng tài sản giảm nhẹ 3%, về mức hơn 2,265 tỷ đồng.

    Sasco cũng ghi nhận nợ phải trả giảm 13% so với đầu năm, chiếm gần 663 tỷ đồng. Trong đó, phải trả người bán ngắn hạn giảm 20%, còn hơn 396 tỷ đồng trong khi dư nợ vay ngắn hạn tăng 74%, lên mức gần 99 tỷ đồng.

    Thời điểm hiện tại so với đầu năm 2020, giá cổ phiếu Sasco đã giảm hơn 15%, về mức 26,200 đồng/cp (chốt phiên 17/04), khối lượng giao dịch bình quân gần 10,500 đồng/cp.

    Trong báo cáo thường niên 2019, Chủ tịch HĐQT Sasco Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành hàng không phải đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn.

    Hiên, Sasco là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán hàng lưu niệm, nhà hàng, phòng chờ tại sân bay lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó, các cửa hàng của công ty tập trung chủ yếu tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Doanh nghiệp còn kinh doanh dịch vụ phòng chờ thương gia tại sân bay Cam Ranh, cung cấp suất ăn hàng không cho Bamboo Airways, đầu tư một số dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

    Trong cơ cấu sở hữu tại Sasco, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cổ đông lớn nhất với 49% cổ phần. Nhóm cổ đông gồm các công ty của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn chiếm 45% cổ phần.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sasco-cua-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-bao-loi-nhuan-xuong-thap-ky-luc-a320081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan