+Aa-
    Zalo

    Sát giờ G, Đại học Văn hóa giảm chỉ tiêu khiến 40 thí sinh “quay cuồng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 19/8, thí sinh mới “hốt hoảng” khi biết khoa Văn hóa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội chỉ tuyển 80 chỉ tiêu chứ không phải 120 như thông báo

    (ĐSPL) - Thời gian kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng 1 chỉ được tính trong gang tấc. Tuy nhiên, mãi tới ngày 19/8, thí sinh mới “hốt hoảng” khi biết khoa Văn hóa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội chỉ tuyển 80 chỉ tiêu chứ không phải 120 như thông báo ban đầu.

    Hôm nay 20/8 ngày cuối đợt xét tuyển NV1, không khí rút – nộp hồ sơ tại các trường diễn ra ngày càng căng thẳng. Số lượng thí sinh đến rút và nộp tăng hơn so với một vài ngày trước, thậm chí nhiều thí sinh vẫn đợi đến phút cuối mới nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

    Cuộc chạy đua rút - nộp hồ sơ trong những ngày cận kề của các thí sinh đang là vấn đề đặc biệt được quan tâm. Ngoài việc đua nhau gửi hồ sơ vào những trường top trên sau đó rút để gửi về trường giữa, nhiều thí sinh còn chật vật bởi những quy định thay đổi nhanh chóng mặt, khó thích ứng kịp thời, ảnh hưởng đến việc đỗ - trượt.

    Sát giờ G, cán bộ nhận và trả hồ sơ không có thời gian nghỉ trưa, học sinh, phụ huynh vạ vật căng thẳng chờ đến lượt rút, nộp … Tất cả quay cuồng trong sự lo âu ở những giờ phút cuối cùng trong ngày xét tuyển NV1.

    Sự mệt mỏi đã tỏ rõ trên khuôn mặt của những thí sinh 

    Nhưng vất vả hơn cả vẫn là những thí sinh đăng ký vào khoa Văn hóa Du lịch trường ĐH Văn hóa Hà Nội. 40 thí sinh đang “quay cuồng” không biết sẽ đi về đâu bởi nhà trường rút chỉ tiêu mà không thông báo rộng rãi kịp thời. Các sĩ tử gửi hồ sơ vào khoa cho biết, chỉ tiêu ban đầu đặt ra của khoa Văn hóa Du lịch là 120 nhưng đến thời điểm này, thí sinh ngã ngửa khi nhận được thông tin chỉ tiêu còn 80 người. Như vậy riêng việc rút chỉ tiêu cũng khiến cho 40 thí sinh lao đao đang nằm trong diện đỗ thành trượt, còn những thí sinh nằm khung điểm giữa trở nên lo lắng khi có các hồ sơ điểm cao hơn gửi vào và nguy cơ trượt là chắc chắn

    Hoang mang cực độ, cô bạn Vũ Thị Hà (23,25đ - Thái Nguyên) cho hay, vì mới biết thông tin khoa rút chỉ tiêu nên ngay lập tức, Hà bắt taxi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để rút hồ sơ.

    Cùng tâm trạng như Vũ Thị Hà, cô bạn có nick name Sakura (19,5 - Nam Định) nức nở: "Vậy là mình trượt ĐH thật rồi, tại sao trường không thông báo sớm mà mãi bây giờ thí sinh mới được biết chứ. 120 chỉ tiêu mình còn có cơ hội bước chân vào ĐH nhưng lại tụt còn 80 chỉ tiêu thì chỉ còn nước về nhà chờ năm sau thôi. Làm sao rút hồ sơ kịp bây giờ".

    Đến thời điểm này, sau 20 ngày chạy đua kiệt sức với việc rút-nộp hồ sơ, nhiều thí sinh dường như đã rơi vào tâm thế phó mặc cho may rủi vào phút chót.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]GzMtvcOLky[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-gio-g-dai-hoc-van-hoa-giam-chi-tieu-khien-40-thi-sinh-quay-cuong-a107084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.