Sát hại 7 trẻ sơ sinh, nữ y tá bật khóc trước những bằng chứng tội ác của bản thân


Thứ 4, 15/03/2023 | 19:56


Cùng sự kiện

Cướp đi mạng sống của 7 trẻ sơ sinh và có ý định sát hại thêm 10 nạn nhân khác chỉ trong vòng 1 năm nhưng nữ y tá người Anh Lucy Letby vẫn quyết không nhận tội khiến dư luận dậy sóng.

Theo Daily Mail, tại phiên tòa xét xử vụ án vào ngày 16/2 vừa qua, một bác sĩ giấu tên làm việc tại bệnh viện Countess of Chester (Vương Quốc Anh) đã đưa ra bằng chứng về hành vi độc ác của nữ y tá Lucy Letby (33 tuổi) đối với một trong số các nạn nhân.

Vị bác sĩ này cho biết, bản thân đã chăm sóc cho một trẻ sơ sinh mà Lucy cố gắng sát hại vào sáng sớm ngày 10/4/2015.

Theo nhận định của bác sĩ, lượng đường trong máu của nạn nhân đã giảm đột ngột ngay trong ca trực đêm của bị cáo và tình trạng này có thể gây co giật, tổn thương gan và não dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, may mắn hơn những đứa trẻ khác, nạn nhân đã được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Ngay khi các bằng chứng được đưa ra, Lucy đã tỏ ra buồn bã và bật khóc trước vành móng ngựa nhưng vẫn kiên quyết phủ nhận 22 tội danh liên quan đến việc sát hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu lấy đi mạng sống của 10 nạn nhân khác tại Bệnh viện Countess of Chester.

Tin thế giới - Sát hại 7 trẻ sơ sinh, nữ y tá bật khóc trước những bằng chứng tội ác của bản thân

Bị cáo Lucy Letby thậm chí còn viết thư tay chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh: SWNS, CHESHIRE POLICE

Theo báo cáo, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016, Bệnh viện Countess of Chester (Vương Quốc Anh) đã liên tục ghi nhận nhiều trường hợp tử vong bất thường ở trẻ sơ sinh làm dấy lên lo ngại về một âm mưu giết người hàng loạt nhắm vào những trẻ sơ sinh tại đây.

Các nhân viên y tế tại bệnh viện sau đó cho hay, họ đã nhiều lần chứng kiến nữ y tá Lucy Letby cố gắng làm hại các nạn nhân bằng cách tiêm illsulin, can thiệp vào nguồn oxy hoặc tăng liều lượng sữa tại bệnh viện. Việc này đã buộc cảnh sát Cheshire Constabulary phải mở một cuộc điều tra nhắm vào Lucy Letby.

Tháng 7/2018, Lucy Letby bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở Hạt Cheshire (Vương Quốc Anh) với cáo buộc giết người sau 14 tháng điều tra nhưng tiếp đó cô ta đã nhiều lần được trả tự do vì phía cơ quan điều tra chưa có đủ bằng chứng và mãi đến tháng 11/2020, Lucy mới chính thức bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Ngoài những thông tin được các đồng nghiệp của bị cáo cung cấp, các nhà điều tra còn tìm thấy những mảnh giấy ghi chú với các nội dung như: “Chính tôi là người giết lũ trẻ vì bản thân mình không thể chăm sóc tốt cho chúng”, “Tôi đã làm điều đó, tôi thật xấu xa.”

Đến nay, vụ án vẫn đang trong quá trình tìm kiếm thêm bằng chứng và xét xử. Dư luận hi vọng cơ quan điều tra sẽ sớm lấy lại công bằng cho các nạn nhân và đưa ra mức án phù hợp nhất dành cho bị cáo.

Phương Uyên (Theo People và Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-7-tre-so-sinh-nu-y-ta-bat-khoc-truoc-nhung-bang-chung-toi-ac-cua-ban-than-a568831.html