+Aa-
    Zalo

    Sát hại bạn cùng phòng rồi lột sạch tiền của nạn nhân, 6 tuần sau thản nhiên đi đầu thú

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đâm chết nạn nhân Anil Vegad (57 tuổi) tại phòng chung, Matthew Chibnall (55 tuổi) đã “vét sạch" tài khoản ngân hàng của nạn nhân để ăn tiêu trước khi ra đầu thú.

    Sau khi đâm chết nạn nhân Anil Vegad (57 tuổi) tại phòng chung, Matthew Chibnall (55 tuổi) đã “vét sạch" tài khoản ngân hàng của nạn nhân để ăn tiêu trước khi ra đầu thú.

    Theo thông tin ban đầu, Anil Vegad và Matthew Chibnall cùng thuê một căn hộ nằm trên đường Eden Street, thành phố Coventry, hạt West Midlands (Anh). Vụ án mạng xảy ra vào ngày 23/4/2019. Nạn nhân Vegad tử vong do một vết thương chí mạng ở phần lưng.

    Được biết, sau khi sát hại bạn cùng phòng xong, Chibnall bình tĩnh lục túi của nạn nhân, lấy đi thẻ ngân hàng, sau đó “đốt sạch” tiền vào bia rượu. Suốt 6 tuần sau đó, thi thể của Vegad vẫn nằm trong căn hộ mà hung thủ và nạn nhân đã thuê.

    Mãi đến ngày 1/6, Chibnall quyết định ra đầu thú khi đã tiêu hết tiền. Thời điểm tới hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể của Vegad nằm trên ghế dài trong phòng khách với một vết thương sâu ở lưng. Đồ đạc xung quanh cũng có dấu vết bị dao chém mạnh qua.

    Matthew Chibnall ra tay sát hại rồi tiêu sạch tiền của bạn cùng phòng trước khi ra đầu thú. Ảnh: SWNS

    Tại cơ quan điều tra, Chibnall thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng phủ nhận việc cố ý giết bạn. Theo lời khai của kẻ sát nhân, anh ta chỉ đâm hai nhát dao vào chiếc ghế mà Vegad đang ngồi để thu hút sự chú ý của người này do thấy bạn có biểu hiện “không bình thường”. Tuy nhiên, các công tố viên đã chỉ ra những bằng chứng cho thấy Chibnall có ý định giết hại hoặc khiến nạn nhân bị thương nghiêm trọng.

    “Chúng ta có thể sẽ chẳng bao giờ biết được chính xác điều gì đã xảy ra trong căn hộ khiến ông Vegad bị đâm chết. Chúng tôi tin rằng Chibnall đã đâm hai lần vào ghế sau đó đâm vào người nạn nhân. Nếu bị cáo nhanh chóng gọi cấp cứu, anh ta đã có thể cứu sống bạn mình nhưng không, Chibnall lại chỉ trơ mắt nhìn ông Vegad từ từ trút hơi thở cuối cùng, sau đó, lấy trộm thẻ ngân hàng của nạn nhân để mua rượu uống”, thanh tra Hannah Whitehouse thuộc đội điều tra án mạng, sở Cảnh sát West Midlands cho hay.

    Chibnall đã bị kết án chung thân với tội danh giết người sau phiên xét xử tại Tòa án Coventy Crown vào hôm 30/11 vừa qua. Được biết, người đàn ông này sẽ phải ngồi tù tối thiểu 18 năm trước khi được xem xét ân xá.

    Phía gia đình nạn nhân đau lòng nói: “Mặc dù công lý đã được thực thi nhưng cha của chúng tôi sẽ không bao giờ trở về nữa. Ông ấy là một người tốt bụng và hào phóng, được nhiều người yêu quý và tôn trọng. Ông ấy sẽ mãi luôn ở trong tim chúng tôi”.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-ban-cung-phong-roi-lot-sach-tien-cua-nan-nhan-6-tuan-sau-than-nhien-di-dau-thu-a348220.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan