+Aa-
    Zalo

    Sát hại bạn tình đồng tính, nam thanh niên trả giá bằng cả cuộc đời

    • DSPL
    ĐS&PL Từ khi có bạn gái, Duy thường xuyên bị bạn tình đồng tính ghen tuông, đánh đập. Ấm ức, Duy mua thuốc về đầu độc bạn tình rồi phi tang ở nhiều nơi.

    Từ khi có bạn gái, Duy thường xuyên bị bạn tình đồng tính ghen tuông, đánh đập. Ấm ức, Duy mua thuốc về đầu độc bạn tình rồi phi tang ở nhiều nơi. Trải qua gần 5 năm kể từ lúc gây án, Duy mới bị tuyên bản án cuối cùng với mức án cao nhất.

    Quyết định sai lầm của nam sinh viên đồng tính

    Bị cáo Trần Nhật Duy (SN 1994, quê tỉnh Tiền Giang) từng là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Ban đầu, Duy thuê trọ tại một ngôi nhà nằm trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM) và chỉ ở một mình. Thời gian sau, phòng trọ của Duy thỉnh thoảng có một thanh niên khác lui tới và ngủ qua đêm.

    Người thỉnh thoảng đến và ngủ qua đêm tại phòng của Duy là anh Vạn Anh T. (SN 1985, quê Tiền Giang). Duy khai rằng, anh T. đồng tính và Duy là người tình của anh T. từ năm Duy học lớp 11 ở quê Tiền Giang. Năm 2013, Duy tốt nghiệp cấp 3 và thi đậu vào một trường đại học tại TP.HCM nên chuyển lên thành phố trọ học.

    Vì không muốn sống xa Duy, một thời gian ngắn sau khi Duy lên TP.HCM học, anh T. chuyển lên ở cùng phòng. Trong quá trình sống chung, Duy và anh T. thường hay mâu thuẫn do anh T. phát hiện Duy có bạn gái là Đặng Gia Linh (SN 1992, quê tỉnh Tiền Giang). Nhiều lần anh T. tỏ ra ghen tuông, đánh đập, ngăn cấm không cho Duy qua lại với bạn gái. Không chịu được sự quản thúc của anh T., Duy lên kế hoạch giết bạn tình đồng tính để giải thoát cho bản thân và thoải mái qua lại với bạn gái.

    Bị cáo Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh đều bị tăng án

    Cuối tháng 2/2014, Duy lên mạng Internet tìm rồi liên hệ với một thanh niên chưa rõ lai lịch, ngụ ở quận Tân Phú (TP.HCM) để mua 200gram chất độc kali cyanua, bỏ vào 2 túi nilon, giấu trong ba lô, chờ cơ hội ra tay với T.. Giữa tháng Năm, Duy nấu mỳ tôm cho T. ăn rồi lén bỏ nửa muỗng chất độc vào. Tuy nhiên, khi ăn phát hiện thấy có mùi lạ, T. lập tức ói ra ngay nên Duy không thực hiện được ý định.

    Chưa từ bỏ ý định đầu độc anh T., khoảng 20h30 ngày 19/5/2014, anh T. nói bị cảm sốt nhờ Duy đi mua thuốc giùm. Trong số thuốc Duy mua có một số viên dạng con nhộng. Duy đã tháo 2 viên thuốc con nhộng, trút bột thuốc ra ngoài và đổ vào đó thuốc độc kali cyanua rồi đưa cho anh T. uống. Chỉ ít phút sau khi uống thuốc Duy đưa, anh T. tử vong.

    Sau khi gây án, Duy vẫn đi học bình thường để tránh sự nghi ngờ của người khác. Sau đó, Duy cũng kể việc mình làm với bạn gái Đặng Gia Linh và được cô bạn gái này “thông cảm”, quyết định cùng Duy che giấu hành vi phạm tội tày trời. Một ngày sau, Duy bán tài sản của nạn nhân được 10 triệu đồng và lục ví nạn nhân lấy 2 triệu đồng. Duy dùng 2,3 triệu đồng mua cưa tay, cưa máy cùng nhiều vật dụng khác. Số tiền còn lại, Duy đưa cho Linh cất giữ.

    Ngày 21/5/2014, Duy mang xác anh T. bỏ vào balô, túi du lịch đem đi vứt ở nhiều nơi như đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (tỉnh Bình Thuận), phà Mỹ Lợi (tỉnh Tiền Giang). Linh phụ Duy lau dọn hiện trường và cùng hung thủ đi phi tang xác. Rạng sáng 24/5/2014, Duy và Linh bị bắt giữ trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (Tiền Giang).

    Trả giá bằng tính mạng

    Với tội ác như đã nêu ở trên, Trần Nhật Duy bị khởi tố, điều tra, truy tố về các tội Giết người và Cướp tài sản, với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình. Bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh cũng bị bắt và bị truy tố về các tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hơn 1 năm sau ngày gây án, Duy và Linh bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Tòa này đã tuyên phạt bị cáo Trần Nhật Duy mức án tù chung thân về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt chung thân.

    Bị cáo Đặng Gia Linh cũng bị tuyên phạt 1 năm tù về tội Che giấu tội phạm và 1 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng mức hình phạt mà Linh phải chấp hành 2 năm tù.

    Sau phiên tòa, nhận thấy mức án của Duy quá nhẹ, chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra nên VKSND TP.HCM có kháng nghị theo hướng tăng án lên tử hình. Gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tăng án với Duy. Đồng thời, đại diện cho bị hại cũng cho rằng, bị cáo Đặng Gia Linh là đồng phạm về tội Giết người, Cướp tài sản, nên kháng cáo yêu cầu xem xét lại tội danh với Linh và tăng hình phạt với bị cáo này.

    Đến ngày 1/10/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM từng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa này, bị cáo Duy có biểu hiện ngờ nghệch, tâm lý không ổn định, không hợp tác nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định tâm thần đối với bị cáo. Kết quả giám định tâm thần của viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác định, bị cáo Trần Nhật Duy bị rối loạn stress sau sang chấn.

    Hiện tại bị rối loạn giấc ngủ, trầm cảm lo âu hỗn hợp, có mảng hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Phía người nhà bị hại Vạn Anh T. không đồng tình với kết quả giám định này nên đề nghị giám định tâm thần lại đối với bị cáo Duy. Tuy nhiên tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sau đó ít ngày, mẹ ruột của anh Vạn Anh T. (bị hại) đã quyết định rút kháng cáo, không yêu cầu tăng án đối với bị cáo Duy nữa, nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu xem xét tội danh và tăng án phạt với Đặng Gia Linh.

    Theo bà Đỗ Thị H. (mẹ anh T.), bà sinh được 2 người con và chỉ có T. là con trai. T. từng theo học cao đẳng về điện tử tại TP.HCM, sau khi tốt nghiệp thì trở về quê mở cửa hàng điện tử nhỏ, thỉnh thoảng Tuấn vẫn lên TP.HCM lấy phụ kiện và ở lại đó vài hôm. Cũng theo bà H., T. quen biết Duy khi cả hai thường ngồi chơi điện tử cùng nhau tại quán internet. Sau đó cả hai trở nên thân thiết và T. nhận Duy làm em kết nghĩa. Duy cũng là người hiền lành, ít nói nên bà H. rất quý Duy, xem Duy như con. Đến khi T. bị sát hại, mà hung thủ lại là Duy, bà H. đau đớn và hận Duy lắm.

    Bà H. cho rằng, bà không thể không hận Duy và từng muốn hung thủ phải chết để đền tội. Cho đến khi quyết định rút kháng cáo, bà vẫn không thể tha thứ cho Duy. Tuy nhiên, bà thương mẹ Duy sẽ phải chịu cảnh mất con như bà, bởi Duy cũng là con một, nếu Duy không còn, mẹ Duy sẽ đau đớn lắm.

    Về phần bị cáo Duy, sau khi được xác định có biểu hiện tâm thần, Duy bị đưa đi chữa bệnh bắt buộc. Sau thời gian điều trị, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục quyết định đưa bị cáo ra xét xử phúc thẩm. Sát hại bạn tình đồng tính, nam thanh niên trả giá bằng cả cuộc đời Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, Duy vẫn tỏ ra “ngây thơ”, kiệm lời trước các câu hỏi của HĐXX. Duy thừa nhận tội và mong không bị tăng án. Bạn gái Duy cũng mong được giữ nguyên án sơ thẩm, bởi đã chấp hành xong hình phạt và hiện đã được tự do.

    Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX phúc thẩm đã đánh giá toàn bộ vụ án, hành vi của bị cáo Duy và Linh và quyết định không giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Theo HĐXX, mặc dù bị cáo Duy bị hạn chế một phần năng lực hành vi, tỏ ra ăn năn hối hận, trước phiên xử, gia đình nạn nhân rút kháng cáo, đề nghị không tăng hình phạt đối với bị cáo nhưng do hành vi của bị cáo quá dã man, phạm nhiều tội đặc biệt nghiêm trọng, nên phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất để răn đe, phòng ngừa chung.

    Từ đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM, tăng án phạt bị cáo Trần Nhật Duy từ chung thân lên tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Ngoài ra, cấp phúc thẩm cũng tuyên tăng án từ 2 năm lên 5 năm đối với bị cáo Đặng Gia Linh về các tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Thế là chỉ vì sự ích kỷ của bản thân, Trần Nhật Duy đã phải trả giá bằng cả tính mạng của mình. Trước mắt, Duy vẫn còn có thể xin Chủ tịch nước ân xá nhưng với những gì Duy đã gây ra, cơ hội này vô cùng mong manh...

    Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 7

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-ban-tinh-dong-tinh-nam-thanh-nien-tra-gia-bang-ca-cuoc-doi-a311738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan