Sát hại người tình rồi đốt thi thể 2 ngày, gã đàn ông 47 tuổi lĩnh án chung thân


Thứ 7, 04/03/2023 | 13:30


Cùng sự kiện

Hiệp đưa thi thể người tình bỏ xuống hố ở trong chuồng bò cũ rồi lấy chăn, bạt, quần áo...phủ lên thi thể và bỏ củi xung quanh, châm lửa đốt 2 ngày.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Hiệp (SN 1976), trú tại thôn Đắk R’Mo, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song về tội “giết người” và “xâm hại thi thể”.

Nạn nhân là bà B.T.L. (SN 1979, ngụ địa phương).

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Hiệp và bà L. có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà rẫy của Hiệp ở thôn Đắk R’Mo.

Đến giữa tháng 8/2022, bà L. không muốn ở cùng với Hiệp nữa nên đến nhà rẫy dọn đồ đưa về nhà mình cách đó khoảng 1km. Đến khoảng 16h ngày 23/8/2022, Hiệp từ ngoài vườn đi vào thấy bà L. đang ở trong nhà và cả hai cùng ăn cơm.

Sau khi ăn xong, bà L. nói không thể sống chung với Hiệp nữa. Lúc này, Hiệp đã có hành vi dùng tay, gậy để đánh và ném vào người bà L.

An ninh - Hình sự - Sát hại người tình rồi đốt thi thể 2 ngày, gã đàn ông 47 tuổi lĩnh án chung thân
Phiên tòa xét xử Hiệp. Ảnh: Lao động

Đến 2h ngày 24/8/2022, Hiệp phát hiện bà L. đã chết nên uống thuốc tự tử rồi đi đến nhà người dân gần đó nên được đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 26/8/2022, Hiệp về nhà rẫy rồi đưa thi thể bà L. bỏ dưới hố, chất củi xung quanh và đốt liên tục trong hai ngày. Trong lúc đốt thi thể bà L, Hiệp nhiều lần xúc tro và các vật dụng cháy chưa hết bỏ vào xô đổ xuống suối sau nhà.

Do không liên lạc được với bà L. nên sáng ngày 4/9/2022, người nhà cùng một số người dân đi vào rẫy nhà Hiệp thì phát hiện có dấu vết cháy tại khu vực nhà kho. Nghi ngờ bà L. bị giết và bị đốt nên mọi người đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc.

Tại phiên tòa, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thể hiện sự ăn năn hối cải. Mặt khác, trong quá trình điều tra Hiệp đã tác động gia đình đền bù cho gia đình bị hại số tiền 40 triệu đồng; ngoài ra, Hiệp cũng chấp nhận đền bù số tiền tổn thất tinh thần 100 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo Hiệp, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án chung thân về tội “Giết người”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Xâm hại thi thể”. Tổng hình phạt Hiệp phải chấp hành là chung thân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-nguoi-tinh-roi-dot-thi-the-2-ngay-ga-dan-ong-47-tuoi-linh-an-chung-than-a567578.html