+Aa-
    Zalo

    Sạt lở đất nghiêm trọng tại Trung Quốc: Số người thiệt mạng tăng tới 29 người

    • DSPL
    ĐS&PL Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất đá tại tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, đã tăng lên tới gần 30 người, ngoài ra vẫn còn 22 người mất tích.

    Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất đá tại tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, đã tăng lên tới 29 người, ngoài ra vẫn còn 22 người mất tích.

    Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ lở đất ở Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 26/7/2019. Ảnh: Getty

    Vụ sạt lở xảy ra vào tối 23/7 (theo giờ địa phương), đã gây ảnh hưởng nặng nề tới một ngôi làngở thành phố Lục Bản Thủy, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

    21 ngôi nhà đã bị chôn vùi. Hơn 20 máy xúc và hàng trăm phương tiện cứu hộ đã được huy động tới khu vực thiên tai. Một trường học đã được sử dụng làm trung tâm cứu hộ và tìm kiếm.

    Đến đêm 27/7, 40 người đã được cứu sống, tuy nhiên số người thiệt mạng đã tăng lên tới 29 người, ngoài ra vẫn còn 22 người mất tích.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi "điều tra cẩn thận" việc quản lý lũ lụt và thiên tai để giảm thiệt hại hơn nữa. Chính phủ Trung Quốc đã quyết định chi 30 triệu nhân dân tệ (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân.

    Lở đất là mối nguy hiểm thường xuyên ở các vùng nông thôn và miền núi của Trung Quốc, đặc biệt là sau cơn mưa lớn và nước này cũng đã bị lũ lụt nặng nề vào năm 2019.

    Khoảng 2,2 triệu người ở Quý Châu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và gió lớn trong nửa đầu năm và thiên tai đã làm thiệt hại khoảng 3,1 tỷ nhân dân tệ (450 triệu USD) cho nền kinh tế địa phương trong năm nay.

    Vụ sạt lở đất nghiêm trọng gần đây nhất là vào ngày 15/3 (giờ địa phương), tại huyện Hương Ninh tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

    Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Chinanews.com

    Theo thông tin báo chí Trung Quốc, vụ sạt lở đất nói trên xảy ra tại một trạm y tế, làm cho bốn công trình là nơi sinh sống hơn chục hộ gia đình cán bộ, nhân viên y tế, bị vùi lấp hoặc sập đổ.

    Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, thời điểm xảy ra sạt lở, trong khu vực trên có 79 người, trong đó có 46 người đã tự thoát hiểm. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 13 người ra khỏi đống đổ nát và đưa đi cấp cứu. Tổng cộng có 10 người thiệt mạng và 10 người mất tích.

    Để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn, nhà chức trách Trung Quốc đã huy động tới 710 người tham gia dưới sự chỉ đạo của trung tâm ứng cứu khẩn cấp được thành lập tại hiện trường. Nhưng do địa điểm xảy ra lở đất là vùng núi, các công trình kiến trúc đều xây dựng trên núi; lượng đất đá vùi lấp rất lớn trên diện tích rộng, chôn vùi ở vị trí sâu, nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-nghiem-trong-tai-trung-quoc-so-nguoi-thiet-mang-tang-toi-29-nguoi-a286220.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan