+Aa-
    Zalo

    Sạt lở do mưa lớn, hàng ngàn m3 đất đá chắn ngang QL8A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng trên QL8A đoạn qua Km83, cách Cửa khẩu QT Cầu Treo 3km.

    (ĐSPL) - Tại Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng trên QL8A đoạn qua Km83, cách Cửa khẩu QT Cầu Treo 3km.

    Tin tức cho biết, 2 ngày nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài, gây ngập sâu trên diện rộng. Mưa lớn còn gây ra xói mòn, sạt lở đất.

    Theo đó, vào lúc 15h ngày 15/9, tại Km83+5, khu vực eo Cô gái cách Cửa khẩu QT Cầu Treo khoảng 3km, đất đá bị sạt lở, rơi xuống chắn  ngang QL8A khiến giao thông bị ách tắc cục bộ.

    Sạt lở nghiêm trọng tại Km83+5 trên QL8A

    Ngay sau đó, Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo cùng Công ty đường bộ 474 đã có mặt tiến hành xử lý. Tuy nhiên do lượng mưa lớn nên việc đất đá bị sạt lở càng nghiêm trọng hơn, cho đến nay lượng đất đá đổ xuống là hàng trăm m3 kéo dài trên 50m.

    Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên – Đồn Trưởng Đồn BPCKQT Cầu Treo cho biết, sau khi xảy vụ sạt lở,  Ban chỉ huy triển khai lực lượng bảo vệ ở khu vực sạt lở không cho người và phương tiện đến gần và qua lại, để bảo vệ an toàn tính mạng cho hành khách và phương tiện.

    Hiện, tại hiện trường đang có 2 máy xúc hoạt động hết công suất, theo dự kiến nếu không có sạt lở thêm thì đến khoảng cuối ngày 16/9 sẽ thông xe. Để đảm bảo an ninh, an toàn, Ban chỉ huy Đồn chỉ đạo Trạm cửa khẩu, thông báo tình hình cho phía bạn Lào phối hợp điều tiết xuất nhập cảnh tránh mất an ninh trật tự đồng thời chuẩn bị lương thực thực phẩm để phục vụ cho nhân dân và hành khách không bị đói, rét nếu xảy ra ách tắc kéo dài.

    Hàng ngàn m3 đổ xuống đường, chắn ngang QL8A gây ách tắc giao thông

    Hiện nay,tại khu vực Cửa Khẩu QT Cầu Treo có trên 100 lượt phương tiện các loại và 700 hành khách đang dừng hành trình do ách tắc đã được Đồn thông báo tình hình và hướng dẫn; đồng thời chỉ đạo khu vực Cổng B khu kinh tế thông báo cho các phương tiện biết về tình hình sạt lở và ách tắc tại Cửa Khẩu Cầu Treo để chủ động bãi dừng đỗ từ xa ở khu vực Thị trấn Tây Sơn và dưới chân đèo tránh xảy ra ách tắc thêm, chuẩn bị cho việc đi lại của lực lượng cứu hộ cứu nạn.

    Đến thời điểm này, Đồn đã chỉ đạo 68 cán bộ chiến sỹ tập trung lực lượng và các biện pháp phối hợp với các ngành tại Cửu Khẩu QT Cầu Treo tập trung xử lý và đã báo cáo lên Bộ chỉ huy Biên Phòng tỉnh Hà Tĩnh và UBND Huyện Hương Sơn để  nhận thêm ý kiến chỉ đạo.

    Một số hình ảnh PV tại hiện trường ghi lại được:

    Cảnh báo về việc tắc đường do sạt lở

    Mưa lớn còn khiến nhiều cây xanh gãy đổ

    Ban chỉ huy Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo có mặt chỉ đạo công tác xử lý vụ sạt lở

    NHÓM PVMT

    Xem thêm video:

    [mecloud]d38tUkCqbt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-do-mua-lon-hang-ngan-m3-dat-da-chan-ngang-ql8a-a110779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.