+Aa-
    Zalo

    Sạt lở núi gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ sạt lở đất vừa xảy ra trên địa bàn huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk khiến quốc lộ 26 bị vùi trong đất đá, các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.

    Một vụ sạt lở đất vừa xảy ra trên địa bàn huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk khiến quốc lộ 26 bị vùi trong đất đá, các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.

    Theo thông tin từ Trung tá Phan Ngọc Siêng, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, vụ sạt lở đất khoảng 17h ngày 30/11 tại Km 54 trên quốc lộ 26, đoạn qua xã Cư Mta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

    Tại hiện trường, khoảng 1000m3 đất đá rơi xuống từ taluy dương, lấp một đoạn đường dài trên quốc lộ 26, đồng thời làm khoảng 80m hộ lan mềm bị hư hỏng. Các phương tiện và người đi bộ không thể di chuyển qua khuc vực này.

    Ngay khi nhận được tin báo về vụ sạt lở, UBND huyện M’Đrắk đã tổ chức họp khẩn và triển khai lực lượng tới hiện trường để khách phục sự cố và chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ phức tạp đang diễn ra.

    Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Công an nhân dân

    Các phương tiện hiện đã bị cấm qua lại khu vực này. Chi cục quản lý đường bộ III.5 (Cục quản lý đường bộ III) phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk luôn túc trực để điều tiết giao thông, hướng dân người dân đi theo con đường khác.

    Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng được huy động để thực hiện rào tạm ngăn các phương tiện lên đèo, nhanh chóng san ủi, khắc phục hậu quả vụ sạt lở trong đêm để sớm thông đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người qua lại.

    Tuy nhiên, do tình hình mưa lớn kéo dài, công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều thời gian. Các tài xế được khuyến cáo không nên lưu thông qua đoạn đường này cho tới khi vụ sạt lở được xử lý và thông tuyến trở lại.

    Được biết, mưa to và rất to kéo dài từ sáng ngày 29/11 cho tới tận khuya ngày 30/11 khiến nhiều khu vực đồi núi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị sạt lở trong khi nhiều vùng trũng cũng bị ngập nặng. Nhiều nhà dân và hoa màu bị nhấn chìm trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-nui-gay-tac-nghen-giao-thong-nghiem-trong-giua-dak-lak-va-khanh-hoa-a347828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan