+Aa-
    Zalo

    Sạt lở tại cồn Phú Đa: "Luồng nước xoáy nuốt cầu phà gần 100 tấn trong phút chốc"

    • DSPL
    ĐS&PL “Luồng nước xoáy di chuyển đến đâu là đất đai, nhà cửa… bị nuốt chửng hết. Chiều tối 13/11, thấy luồng nước xoáy nuốt cầu phà Phú Bình nặng khoảng 100 tấn trong phút chốc

    “Luồng nước xoáy di chuyển đến đâu là đất đai, nhà cửa… bị nuốt chửng hết. Chiều tối 13/11, thấy luồng nước xoáy nuốt cầu phà Phú Bình nặng khoảng 100 tấn trong phút chốc rất kinh hoàng" - Ông Phạm Văn Hoàng Em, người được giao nhiệm vụ trực tại khu vực xảy ra sụt lún cho biết.

    Vào khoảng 14h ngày 12/11 tại cồn Phú Đa, thuộc khu vực tổ 15, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách đã xảy ra sạt lở đoạn đê bao ven sông dài khoảng 50m, chiều sâu sạt lở 8m, bề rộng 10m.

    Báo Thanh Niên dẫn lời ông Phạm Văn Hoàng Em, Trưởng Công an xã Vĩnh Bình, người được giao nhiệm vụ trực 24/24 giờ tại khu vực xảy ra sụt lún, cho biết: “Luồng nước xoáy di chuyển đến đâu là đất đai, nhà cửa… bị nuốt chửng hết. Chiều tối qua (13/11), thấy luồng nước xoáy nuốt cầu phà Phú Bình có chiều dài hơn 30 m, trọng lượng khoảng 100 tấn trong phút chốc rất kinh hoàng. Trong đời tôi và ngay tại khu vực cồn này chưa khi nào thấy hiện tượng này”.

    Đoạn đê bao cồn Phú Đa, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách vừa bị sạt lở - Ảnh: VOV

    Hiện tượng sụt lún diễn ra tại khu vực chân đê cồn Phú Đa từ trưa 12/11 đến nay. Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Chợ Lách, tổng chiều dài đê bao bị sạt lở đến trưa 14/11 đã hơn 400 m, tại 2 vị trí cách nhau khoảng 60 m, ăn sâu vào bên trong đê có đoạn hơn 100 m, nước sâu hơn 20 m tại vị trí tiếp giáp với đất liền.

    Ngoài 4 căn nhà kiên cố và cầu phà Phú Bình, một ao cá hơn 3 công sắp thu hoạch giá trị gần 1 tỉ đồng bị "nuốt", hơn 25 ha cây ăn trái bị ngập sâu và hàng trăm ha vườn cây ăn trái cũng bị nước tràn vào… 46 hộ dân phải khẩn cấp di chuyển chỗ ở với hơn 150 người đang tạm thời lánh nạn tại nhà người quen hoặc các căn bạc phủ của lực lượng cứu nạn dựng tạm lên tại cồn.

    Bốn căn nhà của người dân bị cuốn trôi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo báo Công an Nhân dân, sau khi sự cố sạt lở xảy ra, chính quyền đã huy động lực lượng, phương tiện cơ giới để khắc phục và không để xảy ra tình trạng vỡ đê. Đến 2h, sáng 14/11 đã cơ bản giữ được nước không cho tràn vào bên trong.

    Hiện tại, lực lượng chức năng đang xây dựng con đê dài khoảng 400 mét sâu vào bên trong khoảng 15 mét và gia cố tuyến đê bên ngoài. Đồng thời, gắn bảng cảnh báo sạt lở nguy hiểm 2 đầu đoạn đê.

    Chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại, di dời tài sản của người dân và báo cáo về trên để xin hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-tai-con-phu-da-luong-nuoc-xoay-nuot-cau-pha-gan-100-tan-trong-phut-choc-a209371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan