+Aa-
    Zalo

    Sạt lở trên quốc lộ 279 địa phận huyện Bảo Yên (Lào Cai)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các điểm sạt lở gây thiệt hại hàng tỷ đồng, ách tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân.

    Các điểm sạt lở gây thiệt hại hàng tỷ đồng, ách tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân.
    Do ảnh hưởng của mưa lớn và việc xã lũ của thủy điện Cốc Ly vừa qua, nước sông Chảy dâng cao bất thường đã gây ra lún sụt, sạt lở hàng chục điểm trên tuyến Quốc lộ 279, đoạn qua địa phận huyện Bảo Yên (Lào Cai). Ngoài thiệt hại hàng tỷ đồng và ách tắc giao thông, còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sản xuất của hàng trăm hộ dân trên địa bàn. 
    Sạt lở trên quốc lộ 279 địa phận huyện Bảo Yên
    Một điểm sạt mới trên QL279 thuộc địa phận xã Tân Dương. Ảnh: V.T
    Trong chiều dài 30km của quốc lộ 279, qua địa phận huyện Bảo Yên có đến 8 điểm sạt ta luy âm. Các điểm sạt lở đều ở cạnh sông, suối với chiều dài sạt lở hơn 200m. Có những điểm sạt lở kéo dài gần 70m, làm mất hoàn toàn lề đường và hàng rào hộ lan. Sạt lở gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho người dân trong vùng.
    Sạt lở trên quốc lộ 279 địa phận huyện Bảo Yên

    Những điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: V.T

    Từ km 36 đến km 66, do ảnh hưởng cơn bão số 2 và việc thủy điện Cốc Ly xả lũ, đã có 4 điểm sạt ta luy âm cạnh sông, suối chiều dài 154m. Ngay sau đó, do hoàn lưu của cơn bão số 3 và cũng do xả lũ bất thường của thủy điện Cốc Ly vào cuối tháng 9 vừa qua, tiếp tục xuất hiện 4 điểm sạt khác với tổng chiều dài 77m. Các điểm sụt lún này ngày càng sâu hơn và nguy hiểm hơn cho người qua lại. Ngoài ra còn có 2 điểm ở vị trí km50 + 900 và km52 + 600 thường xuyên xảy ra sạt ta luy dương. Hàng hàng nghìn mét khối đất đá vùi lấp mặt đường và rãnh thoát nước. 
    Sạt lở trên quốc lộ 279 địa phận huyện Bảo Yên

    Thi công kè chống sạt lở. Ảnh: V.T

    Trước thực trạng này, Hạt quản lý đường bộ Bảo Yên (Lào Cai) đã huy động nhân lực, máy móc tiến hành san, gạt để các phương tiện có thể lưu thông. Tuy nhiên, nếu không có phương án phòng chống sạt lở bền vững, thì việc khắc phục này cũng chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-tren-quoc-lo-279-dia-phan-huyen-bao-yen-lao-cai-a55202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan