+Aa-
    Zalo

    "Sát nhân game hẹn hò" khét tiếng đột ngột qua đời lúc đợi thi hành án tử

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đợi tử hình, ké giết người hàng loạt khét tiếng Rodney Alcala, được mệnh danh là "sát nhân game hẹn hò", đã đột ngột tử vong ở tuổi 77.

    Ngày 24/7, kẻ giết người hàng loạt Rodney Alcala, được mệnh danh là "sát nhân game hẹn hò" từng gây ra nhiều vụ án trong năm 1977-1979, đã đột ngột tử vong ở tuổi 77, trong khi chờ thi hành án tử. Nguyên nhân cái chết được xác định là do nguyên nhân tự nhiên. 

    Được biết, biệt danh "sát nhân game hẹn hò" của Alcala xuất hiện từ khi ông ta tham gia vào chương trình hẹn hò năm 1978. Khi ấy, Alcala đã có 2 tiền án bao gồm hành hung một bé gái 8 tuổi tên Tali Shapiro vào năm 1968 và tấn công một cô bé khác 13 tuổi vào năm 1974. Tên của ông ta cũng nằm trong danh sách tội phạm tình dục đã được công bố. 

    sat nhan game hen ho khet tieng dot ngot tu vong
    Sát nhân hàng loạt khét tiếng Rodney Alcala. Ảnh: NBC

    Alcala lần đầu nhận án tử vào năm 1980 vì giết hại nạn nhân 12 tuổi tên Robin Samsoe vào năm 1979. Sau đó, toà án đã chấp nhận yêu cầu kháng cáo của Samsoe và mở phiên toà xét xử lại hắn vào năm 1984. Ông ta một lần nữa bị kết án tử hình vào năm 1986. Tuy nhiên, tới năm 2003, Alcala tiếp tục kháng cáo và được xét xử lại.

    Năm 2010, Alcala một lần nữa bị kết tội và nhận kết án tử hình vì các tội bắt cóc, giết hại bé Samsoe cùng 4 phụ nữ khác, bao gồm cái chết Jill Barcomb (18 tuổi) và Georgia Wixted (27 tuổi), bị giết năm 1977; Charlotte Lamb (32 tuổi), bị giết năm 1978 và Jill Parenteau (21 tuổi), bị giết năm 1979.

    Các cáo buộc giết người bổ sung được đưa ra sau khi bằng chứng ADN kết nối Alcala với các nạn nhân. Alcala nhận thêm 25 năm tù chung thân vào năm 2013 sau khi nhận thừa nhận gây ra thêm 2 vụ giết người khác ở New York (Mỹ).

    Vào thời điểm ấy, các nhà điều tra phỏng đoán Rodney Alcala có thể có liên quan tới tổng cộng 130 vụ giết người xảy ra tại nhiều nơi như Los Angeles, Vùng Vịnh, Seattle, New Hampshire và Arizona. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm đủ chứng cứ và xác định được hết các nạn nhân của kẻ sát nhân này. 

    Năm 2010, chính quyền công bố những bức ảnh về phụ nữ và trẻ em gái từng Alcala bắt giữ và kêu gọi sự trợ giúp để xác định danh tính và tìm kiếm họ. Các nhà điều tra nói rằng Alcala trước đó tự giới thiệu mình là một nhiếp ảnh gia và sử dụng chính camera của mình làm "vũ khí" dụ dỗ các "con mồi". 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-nhan-game-hen-ho-khet-tieng-dot-ngot-qua-doi-luc-doi-thi-hanh-an-tu-a508202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan