+Aa-
    Zalo

    Sát thời khắc giao thừa, khu cách ly Quảng Ninh đón tin vui

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay trước thời khắc giao thừa đêm 30 Tết, khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chào đón em bé thứ 22 ra đời an toàn.

    Ngay trước thời khắc giao thừa đêm 30 Tết, khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chào đón em bé thứ 22 ra đời an toàn. 

    Vào khoảng 23h06 ngày 11/2 (tức 30 Tết), đội ngũ y bác sĩ khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đón "tin vui". Theo đó, các bác sĩ đã đỡ đẻ thành công cho em bé thứ 22 tại khu cách ly, là con của sản phụ Hoàng Thị H. (26 tuổi), thường trú tại Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Em bé thứ 22 chào đời an toàn tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Sản phụ là trường hợp F2, vào viện ngày 08/02/2021 với chẩn đoán thai lần 1, thai 40 tuần, ngôi đầu. 

    Được biết, trong chiều 11/2, sản phụ đau bụng, có đấu hiệu chuyển dạ. Sau khi theo dõi, đến 23h06, sản phụ đã sinh thành công một bé trai nặng 3,2kg. Hiện nay, sức khoẻ cả 2 mẹ con đều ổn định và đang được theo dõi thêm. 

    Theo đó, bé trai này là "công dân nhí" thứ 22 chào đời tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. 

    Chia sẻ về tình hình tại khu cách ly đặc biệt này, bác sĩ Nguyễn Hải Vũ cho biết vì các sản phụ ở khu cách ly chỉ có một minh nên các công tác chăm sóc, điều trị của các y bác sĩ và hộ lý tại bệnh viện được thực hiện chu đáo, cẩn thận. 

    Trước đó, ngày 4/2, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cũng đã phẫu thuật mổ đẻ thành công cho một sản phụ đang được cách ly tại đây. Cụ thể, trường hợp này là chị Nguyễn Thị L. A. sinh sống tại Thị xã Quảng Yên, mang thai lần đầu 39 tuần 4 ngày, sản phụ là F1 sau khi có tiếp xúc với anh trai là công nhân công ty Poyun có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

    Chiều ngày 4/2, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nhưng vì siêu âm thấy bất cân xứng thai nên các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho chị. Sau khoảng 40 phút, các bác sĩ đã chào đón một bé trai nặng 3,350kg. Sức khoẻ của hai mẹ con hoàn toàn ổn định. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thoi-khac-giao-thua-khu-cach-ly-quang-ninh-don-tin-vui-a356028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan