+Aa-
    Zalo

    Sát thủ diệt muỗi gây sốt xuất huyết: Trồng tự nhiên trong nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn lo nhà có muỗi dễ bị sốt xuất huyết nhưng không muốn xịt thuốc vì lo lắng các hóa chất độc hại trong nhà? Vậy hãy trồng cây nắp ấm, vừa đẹp thú vị vừa hữu ích.

    Bạn lo nhà có muỗi dễ bị sốt xuất huyết nhưng không muốn xịt thuốc vì lo lắng các hóa chất độc hại trong nhà? Vậy hãy trồng cây nắp ấm, vừa đẹp thú vị vừa hữu ích.

    Cây nắp ấm thường được trồng trong vườn nhà như một loại cây cảnh để trang trí. Nhưng bạn có biết, những chậu cây treo lủng lẳng đó không chỉ trông đẹp mà còn có tác dụng rất hữu ích nữa.

    Loại cây này dễ trồng do ít cần phải chăm sóc, chỉ cần tưới nước mỗi ngày là được.

    Khác với những cây trồng trong nhà khác, cây nắp ấm là loại cây ăn thịt và nó thường xuyên săn mồi. Những người trẻ tuổi có thể kiên nhẫn chờ hàng giờ để xem cách cây bắt mồi và tiêu hóa chúng. Họ nhận thấy đây là một hoạt động rất thú vị.

    Lý do khiến loại cây này ngày càng phổ biến là do chúng có khả năng bắt ruồi muỗi, giữ cho ngôi nhà của bạn được an toàn hơn. Bạn không cần lo phải đốt nhang muỗi hay xịt thuốc hóa học gây độc hại cho sức khỏe. Về mặt này thì cây nắp ấm quả là nhà vô địch vì nó an toàn vô cùng. Chỉ cần bạn đừng để cây chết héo, còn không thì bạn sẽ có một cái máy bắt ruồi muỗi tự nhiên tốt không chê vào đâu được.

    Hãy treo những bồn cây nắp ấm ở cửa sổ hay cửa ra vào, trông vừa đẹp lãng mạn lại chặn được ruồi muỗi vào nhà.

    Đây là loài cây vô cùng dễ chăm sóc. Chỉ cần có đủ nước và ánh sáng mặt trời là cây nắp ấm đã có thể phát triển khỏe mạnh.

    Treo chúng quanh nhà và nó sẽ khiến bọn ruồi muỗi gặp "ngập đầu tai ương" nếu lảng vảng ở đó.

    Ngoài cây nắp ấm, bạn cũng có thể lựa chọn một số cây cùng họ khác có tác dụng tương tự để trồng trong vườn nhà như:

    Cây cỏ bơ

    Loại cây này thích môi trường ẩm ướt nhiều và ánh sáng yếu cho nên thích hợp trong bóng râm. Trên lá của cây cỏ bơ có tiết ra chất nhờn để săn côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi.

    Cây bẫy kẹp

    Cây này còn dễ sống hơn cả, chỉ cần đặt nó trong một khay nước là nó đã có thể sống tốt rồi. Những sợi lông nhỏ của loài cây này vô cùng mẫn cảm. Chỉ cần có ruồi hay muỗi chạm nhẹ vào đó là những chiếc lá rộng sẽ nhanh chóng đóng lại, cầm tù con mồi của nó bên trong.

    Cây hố bẫy

    Loài cây thích hợp với môi trường ẩm ướt này thường mọc ở các vùng ven biển. Là loại cây săn mồi nên nó cũng có phần bình để tạo ra mật hoa thu hút côn trùng và phần lông dài để bẫy chúng trong đó.

    Theo timeofindia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-diet-muoi-gay-sot-xuat-huyet-trong-tu-nhien-trong-nha-a198503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan