+Aa-
    Zalo

    Sau 120 phút thi đấu, Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV Asiad

    • DSPL
    ĐS&PL Dù phải cần tới 120 phút thi đấu nhưng Son Heung-min và các đồng đội đã vượt qua Olympic Nhật Bản tại trận chung kết để bảo vệ thành công chiếc HCV tại ASIAD 18.

    Dù phải cần tới 120 phút thi đấu nhưng Son Heung-min và các đồng đội đã vượt qua Olympic Nhật Bản tại trận chung kết để bảo vệ thành công chiếc HCV tại ASIAD 18.

    Với lực lượng hùng hậu toàn sao, Olympic Hàn Quốc nhanh chóng dồn ép Nhật Bản, đội bóng gồm đa phần các cầu thủ mới đôi mươi.

    Olympic Hàn Quốc tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Nhật Bản với thành phần đa số là các cầu thủ dưới 21 tuổi vẫn thi đấu kỷ luật và kiên cường chống trả đối thủ.

    Phút thứ 7, Son Heung Min tỉa bóng để Hwang In beom căng ngang loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ và thủ môn Olympic Nhật Bản, nhưng Hwang Ui jo ập vào không thể chạm bóng trước khung thành bỏ trống. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Về phía Nhật Bản, Koji Miyoshi cũng để lại ấn tượng với đột phá ngoạn mục vào vòng cấm Olympic Hàn Quốc nhưng cú sút không thành bàn.

    Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV Asiad. Ảnh: Vietnamnet

    Sang hiệp 2, cả 2 đội không thể hiện được quá nhiều. Olympic Hàn Quốc tấn công bế tắc còn Nhật Bản không có cơ hội lên bóng. Thế nhưng, trận đấu bắt ngờ tăng tốc trong hiệp phụ.

    Olympic Hàn Quốc lại tổ chức tấn công phủ đầu và lần này, họ có bàn thắng sớm. Phút 93, Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min. Trước khi hiệp phụ thứ nhất kết thúc, Hwang Hee-Chan bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

    Sang hiệp phụ thứ 2, Ayase Ueda có 1 bàn gỡ cho Olympic Nhật Bản, nhưng điều đó là không đủ để ngăn cản Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD.

    Sang hiệp 2, cả 2 đội không thể hiện được quá nhiều. Hàn Quốc tấn công bế tắc còn Nhật Bản không có cơ hội lên bóng. Thế nhưng, trận đấu bắt ngờ tăng tốc trong hiệp phụ.

    Olympic Hàn Quốc lại tổ chức tấn công phủ đầu và lần này, họ có bàn thắng sớm. Phút 93, Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min. Trước khi hiệp phụ thứ nhất kết thúc, Hwang Hee-Chan bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Olympic Hàn Quốc.

    Chiến thắng 2-1 giúp U23 Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV, đồng thời Son Heung Min chính thức được miễn nghĩa vụ quân sự.

    Son Heung Min và các đồng đội thắng vất vả. Ảnh: Khám phá

    Diễn biến trận đấu:

    101' 2-0!! Hwang Hee-Chan nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

    93': 1-0!! Hàn Quốc mở tỷ số. Messi Hàn Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min.

    90' Hết hiệp 2

    77' U23 Hàn Quốc đang tấn công rất bế tắc. Nhưng HLV Kim Hak Bum vẫn chưa có sự điều chỉnh về các giải pháp tấn công.

    72' Những phút vừa qua, trận đấu có quá ít tình huống chuyên môn đáng chú ý, trong khi hai bên có khá nhiều pha phạm lỗi.

    55' Cơ hội. Son Heung Min xử lý kỹ thuật ngoài vòng cấm rồi dứt điểm, nhưng lực không mạnh và thủ môn Kojima ôm gọn bóng.

    38' Thêm một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Son Heung Min và Hwang In beom, nhưng không có cơ hội để Hwang Ui jo dứt điểm.

    31’ Son Heung Min tung cú đá phạt trực tiếp tầm thấp, tiền đạo Ueda đã có mặt giải nguy cho khung thành U23 Nhật Bản.

    28' Không vào!!! Koji Miyoshi đột phá ngoạn mục vào vòng cấm U23 Hàn Quốc, tung cú đá góc hẹp bị thủ môn Jo Hyeon woo cản phá. Một pha bóng ấn tượng của đội trưởng U23 Nhật Bàn.

    23'. Nguy hiểm! Hwang Ui jo rất nỗ lực rồi dứt điểm, nhưng cú đá khi bị mất trụ của anh bị thủ môn U23 Nhật Bản cản phá thành công.

    15' Một pha dàn xếp bài bản của U23 Hàn Quốc, nhưng Cho Yu min dứt điểm không thuận chân nên đi thiếu chính xác.

    13' Daiki Sugioka bị đau, cần chăm sóc y tế bên ngoài sân sau tình huống lăn xả cản phá pha xử lý kỹ thuật của Son Heung Min.

    11' U23 Hàn Quốc đẩy nhanh tốc độ, tạo áp lực lớn trước khung thành U23 Nhật Bản. Đội ĐKVĐ Asiad muốn có bàn thắng nhanh nhất có thể.

    9' Cơ hội. Lee Jin hyun tung cú đá rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi bay cao hơn đôi chút so với xà ngang U23 Nhật Bản.

    7' Không vào!!! Hàn Quốc cướp bóng từ giữa sân và phản công nhanh, Son Heung Min tỉa bóng để Hwang In beom căng ngang loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản, nhưng Hwang Ui jo ập vào không thể chạm bóng trước khung thành bỏ trống.

    4' Son Heung Min bị thổi phạt trong tình huống tranh chấp với hậu vệ Nhật Bản. Trận đấu khởi đầu khá sôi động.

    Ghi bàn:

    U23 Hàn Quốc: Lee Seung-woo 93', Hwang Hee-chan 101'

    U23 Nhật Bản: Ueda Ayase 115'

    Đội hình xuất phát:

    U23 Hàn Quốc: Hyeon-woo (thủ môn), Min-jae, Jin-ya. Moon-hwan, Heung-min, Jin-hyun, Hwang Hee-chan, Hwang In-beom, Cho Yu-min, Hwang Ui-jo, Kang Jung-min.

    U23 Nhật Bản: Ryosuke (thủ môn), Yoichi, Itakoura Kou, Daiki, Teruki, Miyoshi Koji (đội trưởng), Yuto, Taishi, Ayase, Kouta, Tatsuta Yugo.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-120-phut-thi-dau-olympic-han-quoc-bao-ve-thanh-cong-tam-hcv-asiad-a242503.html
    Sự kiện: Nhật ký ASIAD 18
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan