+Aa-
    Zalo

    Sau 2 ngày đàm phán, Mỹ-Trung không tiết lộ kết quả 'chiến tranh thương mại'

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình thảo luận về vấn đề hợp tác thương mại Trung – Mỹ đã kết thúc và không có bất cứ tuyên bố chính thức nào liên quan tới xung đột kinh tế vừa qua.

    Chương trình thảo luận về vấn đề hợp tác thương mại Trung – Mỹ đã kết thúc và không có bất cứ tuyên bố chính thức nào liên quan tới xung đột kinh tế vừa qua.

    Ngày 4/5, chương trình thảo luận và đàm phán các vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc tại Bắc Kinh bằng một thỏa thuận sẽ tiếp tục duy trì đối thoại.

    Trang Tân Hoa Xã chính thức của chính phủ Trung Quốc đưa tin cả hai bên đã nhất trí về một số vấn đề thương mại và không cung cấp chi tiết. Họ cũng thừa nhận những bất đồng chính trong nhiều lĩnh vực khác và cam kết sẽ tiếp tục duy trì đối thoại để hướng tới sự phát triển chung.

    Khoảng cách về xuất nhập khẩu của hai quốc gia rất lớn và lợi thế thuộc về Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

    Theo một tài liệu được gửi trước chương trình đàm phán tại Bắc Kinh, phái đoàn Mỹ - dẫn đầu là Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin - yêu cầu Trung Quốc giảm thâm hụt thương mại ít nhất 200 tỷ USD vào cuối năm 2020 so với năm 2018. Phía Trung Quốc không có bình luận nào về thông tin này.

    Trước đó, Bộ trưởng Mnuchin nói rằng Mỹ và Trung Quốc đã có một "cuộc trò chuyện rất thuận lợi". Trước đó, từ ngày 3/5, chính quyền Bắc Kinh đã cấm toàn bộ các hãng tin, thông tấn trong nước và quốc tế được đưa tin về sự kiện.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tới Bắc Kinh tham gia chương trình đàm phán - Ảnh: CNBC

    Một quan chức cao cấp của chính phủ Trung Quốc tiết lộ trước chương trình đàm phán rằng Trung Quốc sẽ không chấp nhận các điều kiện của Mỹ như thay đổi kế hoạch sản xuất tiên tiến dài hạn hay thu hẹp khoảng cách thương mại ở mức 100 tỷ USD.

    Trong ngày thảo luận thứ hai (4/5), tại Hội trường Nhân dân Bắc Kinh ở trung tâm thủ đô, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục hướng tới mở rộng ảnh hưởng quốc tế, thể hiện mong muốn thiết lập trật tự thế giới mới.

    Các nhà phân tích không mấy lạc quan về các kết quả tích cực hơn ngoài việc hai quốc gia có thể trì hoãn việc áp dụng mức thuế mới.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-2-ngay-dam-phan-my-trung-khong-tiet-lo-ket-qua-chien-tranh-thuong-mai-a228539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan