+Aa-
    Zalo

    Sau 2 tháng nhận gộp trước Tết, tiền lương hưu tháng 3 sẽ được chi trả vào thời gian nào?

    (ĐS&PL) - Trong kỳ nhận lương hưu tháng 3, theo thông báo của Bưu điện Việt Nam, thời gian chi trả tại các điểm chi trả ở xã, phường, thị trấn bắt đầu từ ngày 2 đến hết ngày 10/3.

    Theo báo Tuổi trẻ, mới đây, Bưu điện Việt Nam thông báo thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội kỳ tháng 3/2024.

    Căn cứ nội dung thông báo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết thời gian phát lương hưu, trợ cấp xã hội tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn từ ngày 2/3 đến hết ngày 10/3, còn các điểm giao dịch của bưu điện từ ngày 11/3 đến hết ngày 25/3.

    Tuy nhiên, tùy địa phương, ngành bưu điện sẽ phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội quyết định thời gian chi trả phù hợp song không muộn hơn nhiều ngày so với quy định chung. 

    Tại Hà Nội, thời gian bắt đầu chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua thẻ ATM là ngày 2/3 và tại điểm chi trả là ngày 5/3.

    Còn Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho hay việc thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp hằng tháng bằng tiền mặt từ ngày 2/3 đến 25/3. Đối với nhóm người dùng thẻ ATM, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển tiền vào ngày 2/3.

    sau 2 thang nhan gop truoc tet luong huu thang 3 se duoc chi tra vao thoi gian nao
    Bưu điện Việt Nam thông báo thời gian trả lương hưu kỳ tháng 3. Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó, Bưu điện thành phố sẽ chuyển tiền vào thứ hai tuần kế tiếp, tức ngày 4/3 đối với các trường hợp có tài khoản nhận lương hưu tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Á châu, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Nguyên nhân là các ngân hàng trên không làm việc vào thứ bảy.

    Ngoài ra,đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ thực hiện chi trả tiền qua tài khoản ATM ngay khi nhận được danh sách và tiền từ Bảo hiểm xã hội, chậm nhất là ngày hôm sau.

    Được biết, trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 3, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho gần 3,4 triệu người hưởng, với tổng số tiền gần 18.000 tỷ đồng.

    Như hàng tháng, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện để công tác chi trả lương hưu trong kỳ chi trả tháng 3/2024 được diễn ra an toàn, thuận lợi.

    Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn các Bưu điện tỉnh/thành phố khẩn trương thực hiện việc chi trả lương hưu gộp tháng 1 và tháng 2/2024 theo hai hình thức là nhận tiền mặt và qua tài khoản ATM, theo Dân trí. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-2-thang-nhan-gop-truoc-tet-luong-huu-thang-3-se-duoc-chi-tra-vao-thoi-gian-nao-a612485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất tăng lương hưu 8% từ 1/7/2024

    Đề xuất tăng lương hưu 8% từ 1/7/2024

    Theo BHXH Việt Nam, việc điều chỉnh lương hưu tăng 8% sẽ giúp giảm bớt sự chênh lệch giữa người hưởng lương hưu trước cải cách tiền lương và người hưởng lương hưu từ ngày 1/7/2024 trở đi.