+Aa-
    Zalo

    Sau 2 tuần chia tiền ly hôn, tài sản vợ cũ CEO Amazon đã tăng thêm 1 tỉ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Số tiền tăng thêm này xuất phát từ việc tỷ phú Bezos sẽ chuyển nhượng 4% cổ phần của Amazon khi vụ ly hôn hoàn tất vào cuối tháng 6.

    Số tiền tăng thêm này xuất phát từ việc tỷ phú Bezos sẽ chuyển nhượng 4% cổ phần của Amazon khi vụ ly hôn hoàn tất vào cuối tháng 6.

    Theo Daily Mail, CEO Amazon Jeff Bezos tiết lộ ông vẫn sống chung với vợ cũ dưới một mái nhà và bà MacKenzie sẽ giàu hơn tưởng tượng khi ly hôn.

    Mặc dù sống chung, nhưng điều đó không có nghĩa là họ thường xuyên nhìn thấy nhau, bởi dinh thự riêng rộng tới 8 hecta, gồm một nhà khách và một nhà thuyền.

    Khi vụ ly hôn hoàn tất, tờ Daily Mail cho biết bà MacKenzie sẽ nhận được thêm 1 tỉ USD so với những thông tin ban đầu. Con số mới xuất phát từ việc Bezos sẽ chuyển nhượng 4% cổ phần của Amazon khi vụ ly hôn hoàn tất vào cuối tháng 6.

    Sau 2 tuần chia tiền ly hôn, tài sản vợ cũ CEO Amazon đã tăng thêm 1 tỉ USD. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vợ cũ của Bezos là MacKenzie Bezos thông báo bà đã hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng cũ, giao lại cho ông toàn bộ cổ phần của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của cả hai tại Amazon".

    Với việc được chia 25% cổ phần của hai vợ chồng trong Amazon, tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon trị giá 35,6 tỷ USD, MacKenzie trở thành cổ đông lớn thứ ba ở Amazon và là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD.

    Như vậy, vụ ly hôn của người giàu nhất thế giới đã hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán. Jeff Bezos, 55 tuổi, tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

    Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

    Theo VnExpress, tỷ phú Amazon đã tỏ lòng biết ơn vợ sau vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử.

    "Tôi biết ơn sự hỗ trợ và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường", tỷ phú Amazon Jeff Bezos hôm 4/4 đăng trên Twitter.

    Lao động cũng đăng tải thông tin cho biết, bà MacKenzie cảm thấy dễ chịu vì đã hoàn tất quá trình ly hôn với người sáng lập Amazon. Bà cũng đang “mong chờ hai người sẽ trở thành bạn bè và cùng nuôi dạy con cái”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-2-tuan-chia-tien-ly-hon-tai-san-vo-cu-ceo-amazon-da-tang-them-1-ti-usd-a272130.html
    Sự kiện: Amazon
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan