+Aa-
    Zalo

    Sau 31 năm ngồi tù oan, người đàn ông được bồi thường gần 23 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lawrence McKinney tại Hoa Kỳ bị tố về tội hiếp dâm và phải ngồi tù oan trong hơn 31 năm đã được nhận bồi thường 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỷ đồng).

    Ông Lawrence McKinney tại Hoa Kỳ bị tố về tội hiếp dâm và phải ngồi tù oan trong hơn 31 năm đã được nhận bồi thường 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỷ đồng).

    Ông Lawrence McKinney, 61 tuổi, cư trú tại Hạt Wilson đã được giải oan sau khi bằng chứng DNA chứng minh được rằng ông không hề phạm tội hãm hiếp. Sau đó, ông McKinney đã yêu cầu được bồi thường khoản tiền tối đa là 1 triệu USD cho việc ngồi tù oan.

    Ông Lawrence McKinney ngồi tù oan hơn 31 năm.

    Việc kết án ông McKinney vào năm 1978 tại Memphis đã bị xóa bỏ hồi năm 2009, và ông đã được thả khỏi nhà tù.

    “Tất cả những tháng năm 20, 30 và 40 tuổi của tôi đều phải sống trong cảnh tù oan. Tôi không có cơ hội để tự gây dựng sự nghiệp cho mình”, ông McKinney nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó với FOX 17 News. Ngoài ra, ông McKinney chia sẻ ông phải thanh toán 353.000 USD phí luật sư.

    Được biết, ông sẽ nhận được một khoản bồi thường vào mỗi tháng bắt đầu từ 1/5 tới. Khoản bồi thường này sẽ được đảm bảo trong 10 năm. 

    Kiều Trang (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-31-nam-ngoi-tu-oan-nguoi-dan-ong-duoc-boi-thuong-gan-23-ty-dong-a223493.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan