Sau 50 tuổi, ngoài tập thể dục và ăn kiêng thì cần nhớ điều quan trọng này để tăng khả năng sống thọ


Thứ 5, 18/03/2021 | 07:53


Cùng sự kiện

Các nhà nghiên cứu của Đại học Havard đã chỉ ra rằng, bí quyết này có thể bảo vệ con người khỏi bệnh tật, duy trì tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Havard đã chỉ ra rằng, bí quyết này có thể bảo vệ con người khỏi bệnh tật, duy trì tuổi thọ.

Cuộc nghiên cứu này theo dõi dữ liệu của hơn 70.000 phụ nữ trên thế giới trong 8 năm. Các chuyên gia nhận ra rằng, những phụ nữ có tinh thần lạc quan thì nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, bao gồm những bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và đột quỵ. Bên cạnh đó, nguy cơ tử vong ở phụ nữ lạc quan cũng thấp hơn 30% so với những phụ nữ có tâm trạng đau buồn, ủ rũ.

Các chuyên gia nhận ra rằng, những phụ nữ có tinh thần lạc quan thì nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, bao gồm những bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và đột quỵ.

Kết luận của cuộc nghiên cứu đã khẳng định phụ nữ có trạng thái tinh thần tốt sẽ duy trì được tuổi thọ cao hơn nhiều so với phụ nữ có yếu tố tâm lý kém. Thái độ sống tích cực rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ viêm nhiễm, tăng mức độ chống oxy hóa của cơ thể, từ đó giúp con người trẻ lâu, duy trì tuổi thọ.

Rất nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người lạc quan ít bị căng thẳng hơn, bởi vì họ không có xu hướng tập trung vào những tiêu cực và cảm thấy được trao quyền nhiều hơn để vượt qua những rào cản. Họ ít có khả năng từ bỏ và họ phục hồi nhanh hơn từ các vấn đề trong cuộc sống và thất bại trong đó có cả stress là một kẻ giết người và tàn phá cơ thể.

Thái độ sống tích cực rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ viêm nhiễm, tăng mức độ chống oxy hóa của cơ thể, từ đó giúp con người trẻ lâu, duy trì tuổi thọ.

Linh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-50-tuoi-ngoai-tap-the-duc-va-an-kieng-thi-can-nho-dieu-quan-trong-nay-de-tang-kha-nang-song-tho-a359600.html