+Aa-
    Zalo

    Sau 8 tháng vụ án điều tra bổ sung, "trùm xăng dầu" Trịnh Sướng tiếp tục hầu tòa

    (ĐS&PL) - Sáng 20/12, TAND tỉnh Đắk Nông mở lại phiên xử Trịnh Sướng và 38 bị cáo trong vụ mua bán, sản xuất xăng giả.

    Sau 8 tháng vụ án phải điều tra bổ sung, ngày 20/12, Trịnh Sướng (55 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng - "đại gia xăng dầu" ở miền Tây và đồng phạm bị đưa ra xét xử vì sản xuất, buôn bán hơn 192 triệu lít xăng giả.

    Theo đó, Trịnh Sướng và 38 người bị TAND tỉnh Đăk Nông xem xét tội Sản xuất, buôn bán hàng giả theo Điều 192, Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 7-15 năm tù.

    Để phục vụ cho việc xét xử, toà triệu tập 24 người có quyền, nghĩa vụ liên qua và người làm chứng cùng 4 giám định viên. Tham gia phiên tòa có 19 luật sư bào chữa cho các bị cáo, trong đó ông Sướng có 2 luật sư.

    Phiên xử do thẩm phán Lương Đức Dương làm chủ tọa, dự kiến kéo dài đến 30/12.

    sau 8 thang vu an dieu tra bo sung trum xang dau trinh suong tiep tuc hau toa

    Bị cáo Trịnh Sướng (giữa) và đồng phạm tại phiên toà hồi tháng 4/2021. (Ảnh: VNE)

    Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 đến năm 2019, Trịnh Sướng và đồng phạm đã sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả tương đương trị giá hàng thật hơn 3.570 tỷ đồng.

    Thủ đoạn của các bị cáo là mua dung môi, hóa chất về pha trộn với xăng chính hãng tạo thành xăng giả A95, A92 và E5 ron 92 bán ra thị trường.

    Sướng bán ra thị trường gần 189 triệu lít xăng giả thông qua 8 cửa hàng xăng dầu của mình và bán cho 137 cửa hàng thuộc đại lý bán lẻ của công ty TNHH Mỹ Hưng; 55 cửa hàng khác thuộc đại lý bán lẻ của công ty TNHH Gia Thành; 145 cửa hàng bán lẻ khác... thu lợi bất chính hơn 151 tỷ đồng.

    Trong vụ án, Nguyễn Thị Thu Hòa (40 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Phạm Sơn) được xác định là người cung cấp phần lớn dung môi cho Sướng và các đầu mối khác thu lợi bất chính hơn một tỷ đồng.

    Ngoài Sướng, một số chủ doanh nghiệp xăng dầu khác như: Nguyễn Ngọc Quan (51 tuổi, ở TP.HCM, Giám đốc công ty TNHH thương mại hóa chất Tâm Quang); Đinh Chí Dũng (52 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Đinh Chí Dũng)... đã sản xuất và bán ra thị trường hàng chục triệu lít xăng giả.

    Liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra, tách ra vụ án khác đối với một số người về tội trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-8-thang-vu-an-dieu-tra-bo-sung-trum-xang-dau-trinh-suong-tiep-tuc-hau-toa-a523000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan