+Aa-
    Zalo

    Sau án phạt 5 tỉ USD, cổ phiếu Facebook bất ngờ tăng chóng mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Giá cổ phiếu của Facebook đã lập tức tăng vọt ngay sau khi có thông tin về khoản phạt 5 tỉ USD của FTC vì các vi phạm về quyền riêng tư.

    Giá cổ phiếu của Facebook đã lập tức tăng vọt ngay sau khi có thông tin về khoản phạt 5 tỉ USD của FTC vì các vi phạm về quyền riêng tư.

    Sau hơn một năm điều tra, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) quyết định đưa ra án phạt kỷ lục đến 5 tỷ USD dành cho Facebook vì vi phạm quyền riêng tư của người dùng, bắt nguồn từ vụ bê bối Cambridge Analytica. Nếu được bộ phận dân sự của Bộ Tư pháp Mỹ chấp thuận, đây sẽ là hình phạt thực sự đầu tiên đối với Facebook tại Mỹ.

    Tuy nhiên, sau kết luận được công bố chiều 12/7, Phố Wall đã hào hứng "ăn mừng". Chốt phiên hôm qua, giá cổ phiếu Facebook tăng nhẹ 1,81%, đạt gần 205 USD mỗi cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang trong trạng thái lạc quan nhất về tương lai của mạng xã hội này trong một năm gần đây. Họ còn kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ đạt 210 USD nhưng cũng rất hài lòng về kết quả đạt được.

    Cổ phiếu Facebook bất ngờ tăng vọt sau án phạt 5 tỉ USD. Ảnh: AFP

    Trước đó, vào tháng 4, Facebook cho biết họ đã “để dành” sẵn một khoản 3 tỉ USD để chuẩn bị nộp phạt cho FTC. Vụ việc xuất phát từ scandal bê bối bảo mật dữ liệu Cambridge Analytica 2018 cũng như một loạt vi phạm về rò rỉ dữ liệu mà Facebook gặp phải trong những tháng qua.

    Trong báo cáo hằng quý gần đây, Facebook đã đạt doanh thu 15,1 tỉ USD trong quý vừa rồi, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, năm mà Facebook đạt lợi nhuận lên tới 22 tỉ USD. Tại thời điểm Facebook đưa ra mức “ước lượng” đó, 3 tỉ USD tương đương với 6% lượng tiền mặt và tỷ giá chứng khoán thị trường của lượng cổ phiếu mà mạng xã hội này đang sở hữu.

    Đánh giá về mức án phạt được đưa ra cho Facebook, giới chuyên gia cho rằng chỉ mang tính giơ cao đánh khẽ khi mà mức doanh thu mà mạng xã hội này thu được vẫn tăng đều. Và với tình hình kinh doanh hiện nay, Facebook chỉ mất 1 tháng doanh thu để thoát khỏi mỏi rắc rối pháp lý với nhà chức trách Mỹ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-an-phat-5-ti-usd-co-phieu-facebook-bat-ngo-tang-chong-mat-a284131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan