+Aa-
    Zalo

    Sau án tử, vợ nguyên bí thư xã giết người quỵt nợ lĩnh thêm 5 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau án tử hình về tội Giết người, tử tù Lê Thị Hường tiếp tục nhận thêm 5 năm tù trong vụ đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.

    (ĐSPL) – Sau án tử hình về tội Giết người, tử tù Lê Thị Hường tiếp tục nhận thêm 5 năm tù trong vụ đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.

    Liên quan tới vụ vợ nguyên bí thư xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đốt xác phi tang, tin tức trên Dân Việt cho hay, vào ngày 16/12, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt thêm 5 năm tù đối với tử tù Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội danh Xâm phạm thi thể mồ mả và Chiếm giữ trái phép tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình H. (SN 1963, thủ quỹ UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức).

    Trước đó, vào ngày 22/8, TAND tỉnh đưa ra xét xử nhưng phiên toà bị hoãn, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ một số tình tiết.

    Tuy nhiên, sau thời gian điều tra bổ sung, cơ quan chức năng không phát hiện thêm tình tiết mới của vụ án. Vì vậy, VKSND tỉnh giữ nguyên nội dung cáo trạng trong phiên xử trước đã truy tố.

    Lê Thị Hường trong phiên xét xử ngày 16/12. (Ảnh Người lao động)

    Tại phiên xử lần này, bà Hường vẫn một mực khai báo bà H. chết là do điện giật, một mình Hường đã đốt xác bà H. để phi tang, ngoài ra không có đồng phạm nào khác.

    Bà Hường cho rằng, do thấy bà H. chết trong vườn nhà mình, quá hoảng sợ nên đã đốt xác bà H. để phi tang và lấy tài sản của nạn nhân.

    Video tham khảo:

    Cận cảnh vụ xử vợ nguyên bí thư xã giết người quỵt nợ

    Trong quá trình xét xử, đại diện VKS đã yêu cầu thay đổi tội danh của Hường từ tội “trộm cắp tài sản” thành tội “Chiếm giữ trái phép tài sản” với lý do số tài sản Hường lấy của nạn nhân là sau khi nạn nhân đã tử vong và Hường đốt xác phi tang nên thấy nhưng tài sản bị cáo Hường chiếm giữ có giá trị dưới 10 triệu đồng nên chưa cấu thành tội danh.

    HĐXX quyết định hủy bỏ tội danh trên đối với Hường, chỉ truy tố Hường về tội “Xâm phạm thi thể”.

    Liên quan tới vụ việc này, tại cơ quan công an bà Hường khai, Hường và bà Hà. có quan hệ vay mượn nợ.

    Ngày 14/5/2012, Hường chở bà H. về nhà mình, tại đây Hường nhờ bà H. đóng cầu dao điện để bơm nước, bà H. bị điện giật tử vong.

    Lo sợ bị liên luỵ, Hường đã kéo xác bà H. đến hố rác của nhà và đốt. Khi hốt tro cốt đi đổ, phát hiện bà H. có lắc tay và vàng nên Hường giấu đi, lúc về quê chồng tảo mộ đã đem đi bán.

    Trước đó, đối tượng Lê Thị Hường đã bị tuyên mức án tử hình trong vụ án giết vợ chồng ông Nguyễn Đức Hùng và bà Phan Ngọc Nga (chủ nợ). Sau đó, xét xử phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP HCM đã giữ nguyên hình phạt tử hình. Tổng hợp hình phạt Hường phải chịu trong hai vụ án là tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-an-tu-vo-nguyen-bi-thu-xa-giet-nguoi-quyt-no-linh-them-5-nam-tu-a74466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan